Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang triển khai sàng lọc Covid-19 trong trường học

17:54, 05/05/2023

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; khả năng nguy cơ lây lan của dịch khá cao nhất là sau dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Theo báo cáo, hiện thành phố Hà Giang có 126 ca nhiễm Covid-19, riêng sau đợt nghỉ lễ có 4 học sinh và 1 giáo viên bị nhiễm. Nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp học sinh mắc Covid-19, từ đó chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong các đơn vị trường học. Từ ngày 4/5, Trung tâm y tế thành phố Hà Giang phối hợp với các đơn vị trường học khối THCS, THPT tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Từ ngày 4/5, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại 4 trường THPT và 7 trường THCS trên địa bàn thành phố

Ngay từ đầu giờ sáng ngày 5/5, em Bùi Anh Tuấn, lớp 12A Trường THPT Chuyên Hà Giang cũng như các bạn học sinh khác trong lớp đã có mặt tại địa điểm test, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 để thực hiện lấy mẫu. Trước diễn biến và sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19; việc lấy mẫu, sàng lọc Covid-19 kịp thời giúp Bùi Anh Tuấn và các bạn cảm thấy yên tâm hơn bởi đây đang là thời điểm các em tập trung ôn luyện để bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Còn tại Trường THCS Yên Biên, để đảm bảo công tác sàng lọc, xét nghiệm Covid-19 diễn ra hiệu quả. Nhà trường đã chủ động rà soát số lượng giáo viên, học sinh có tiếp xúc với người mắc Covid-19, người có triệu chứng nghi ngờ hoặc trong 5 ngày nghỉ lễ đi ra khỏi địa bàn, giao lưu, gặp gỡ những nơi đông người để đăng ký danh sách test Covid-19. Riêng những lớp có ca mắc Covid-19 sẽ tiến hành test 100% học sinh trong lớp.

Hiện thành phố Hà Giang có 126 ca nhiễm Covid-19

Được biết từ ngày 4/5, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại 4 trường THPT và 7 trường THCS trên địa bàn thành phố. Mặc dù số lượng cán bộ, giáo viên và học sinh đông nhưng tất cả cán bộ y tế, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm đều nêu cao trách nhiệm, trên tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc; đảm bảo lấy mẫu đúng quy định.

Với sự chủ động của thành phố Hà Giang trong triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại các đơn vị trường học sẽ giúp phát hiện kịp thời những trường hợp là cán bộ, giáo viên, học sinh mắc Covid-19. Từ đó áp dụng các biện pháp cách ly, điều trị nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong các trường học cũng như trong cộng đồng./.

Nguyễn Tâm- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc