Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tích cực ôn tập cho học sinh lớp 9 chuẩn bị cho kỳ thi vào 10

16:29, 10/05/2023

Song song với với việc ôn tập cho học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệm THPT năm 2023; hiện nay các trường THCS ở Hà Giang cũng đang tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho học sinh lớp 9 trước khi bước vào kỳ thi cuối cấp; bởi năm nay, là năm đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 tại tất cả các trường trên địa bàn tỉnh.

 

Các lớp 9 đang tích cực ôn luyện cho kỳ thi vào 10

Thời điểm này, Trường THCS Lê Lợi, thành phố Hà Giang đã hoàn thành cốt lõi chương trình chính khóa để tập trung thời gian ôn tập kiến thức cho hơn 200 học sinh lớp 9. Căn cứ vào công văn chỉ đạo của phòng GD&ĐT thành phố, nhà trường đã xây dựng các ngân hàng đề nhằm giúp các em có thêm nhiều kỹ năng làm bài thi. Với phương châm học đến đâu chắc đến đó, các thầy cô giáo đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá để biết lực học của từng học sinh, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo kịp thời, đồng thời giúp các em nhận biết học lực của mình trước khi lựa chọn trường THPT phù hợp để dự tuyển. 

Tại trường THCS Quang Trung, thành phố Hà Giang, thời điểm này nhà trường cũng đang gấp rút ôn tập cho 70 em học sinh lớp 9 của nhà trường. Thay vì nộp học bạ xét tuyển như các năm trước, năm nay, các em học sinh lớp 9 sẽ phải bước vào kỳ thi tuyển sinh 10 nhằm mục tiêu nâng cao công tác phân luồng học sinh sau THCS. Do là năm đầu tiên thực hiện, nên bên cạnh việc đẩy mạnh công tác ôn tập giúp học sinh nắm kiến thức căn bản để làm bài thi đạt từ điểm trung bình trở lên. Nhà trường còn chú trọng hướng dẫn các em các bước đăng ký tuyển sinh vào lớp 10, tránh để các em bỡ ngỡ, bị động.

Còn khoảng 1 tháng nữa đến 2 tháng các em học sinh lớp 9 sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 với 2 môn Toán và Ngữ văn; Với tinh thần nghiêm túc, các em học sinh lớp 9 trong tỉnh đang ra sức học tập và ôn luyện, phấn đấu đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi.

Hải Hà - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc