Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Toàn tỉnh có 32 điểm thi chính thức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

16:40, 08/05/2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Hà Giang tổ chức một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Toàn tỉnh có 32 điểm thi chính thức với 288 phòng thi. Dự kiến sẽ có 1.870 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức kỳ thi.

Toàn tỉnh có 32 điểm thi chính thức với 288 phòng thi

Theo đó, toàn tỉnh dự kiến có 6.612 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 5.477 thí sinh giáo dục THPT, 525 thí sinh GDTX, 610 thí sinh tự do. Kỳ thi diễn ra từ ngày 27 – 29/6; thí sinh tham dự kỳ thi thực hiện 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và tự chọn bài thi tổ hợp. Kỳ thi năm nay có một số điểm mới, đó là: Thời gian diễn ra kỳ thi sớm hơn so với năm 2022; quy định rõ các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi; thủ tục, giấy tờ đăng ký dự thi của thí sinh được giảm bớt; thí sinh có thể đăng ký dự thi trực tuyến; điều chỉnh đối tượng được cộng điểm ưu tiên.

Để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công tác in sao, vận chuyển, bàn giao đề thi được thực hiện tập trung theo nguyên tắc cách ly triệt để từ khi bắt đầu tổ chức mở niêm phong túi đề thi gốc đến khi kết thúc buổi thi cuối cùng của Kỳ thi. Các túi đề thi được niêm phong và bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và tổ chức bàn giao đề thi đến các điểm thi 1 lần duy nhất vào ngày 26/6/2023. Khu vực in sao đề thi, làm phách, chấm thi đảm bảo an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng, chống cháy nổ và có lực lượng Công an bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; không có thiết bị thu phát thông tin và hình ảnh; người tham gia làm phách không được mang các thiết bị thu phát thông tin vào khu vực làm phách. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến công bố kết quả thi vào ngày 18/7; hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 20/7; hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 12/8.

Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tập trung ôn tập nước rút cho các em học sinh lớp 12 nhằm củng cố kiến thức cũng như kỹ năng để các em tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Hải Hà - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc