Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Đẩy mạnh tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến

17:23, 20/05/2023

Song song với công tác ôn tập cho các em học sinh cuối cấp, hiện nay, Ngành giáo dục đào tạo tỉnh cũng đang đẩy mạnh công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp. Trong đó, công tác tuyển sinh trực tuyến đang được các nhà trường chú trọng thực hiện. Điều này, không chỉ giúp phụ huynh học sinh có thể đăng ký thuận tiện, nhanh chóng, chính xác mà còn hỗ trợ các nhà trường trong công tác xét duyệt, quản lý hồ sơ hiệu quả.

Chị Trần Thị Oanh (Áo đen) thực hiện đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến cho con 

Có con năm nay bước vào lớp 10, chị Trần Thị Oanh Yến, tổ 9, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên đã chọn trường THPT Vị Xuyên để nộp hồ sơ tuyển sinh cho con. Được sự tuyên truyền, hướng dẫn của nhà trường, chị đã nộp hồ sơ cho con theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://zalo.me/hagiangeduvn. Việc nộp hồ sơ trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nhận được kết quả kịp thời.

Cán bộ tuyển sinh trường THPT Vị Xuyên hướng dẫn phụ huynh thực hiện đăng ký trực tuyến

Là huyện có địa bàn rộng, dân số tăng theo hàng năm dẫn đến sĩ số học sinh đầu cấp liên tục biến động. Điều này phần nào gây khó khăn cho các trường trên địa bàn huyện nói chung và Trường THPT Vị Xuyên trong công tác rà soát, thống kê và lập danh sách tuyển sinh đầu cấp. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, việc áp dụng chuyển đổi số trong tuyển sinh đầu cấp đã khắc phục được nhiều hạn chế. Theo đó, trong quá trình phụ huynh thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến, nếu chưa rõ khâu nào phía nhà trường sẽ có nhân viên trực và hướng dẫn điền thông tin. Qua đó, giúp công tác tuyển sinh đầu cấp đảm bảo đúng tiến độ.

Năm học 2023 – 2024, Trường THPT Vị Xuyên dự kiến sẽ tuyển trên 300 học sinh vào lớp 10; Đến thời điểm này đã có trên 200 hồ sơ được nộp theo hình thức trực tuyến; Với cách thức nộp hồ sơ trực tuyến cha mẹ học sinh không mất nhiều thời gian, công sức đi lại để thực hiện thủ tục thủ công như trước. Bộ phận tuyển sinh cũng tránh được sai sót, nhầm lẫn. Từ đó, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong Ngành giáo dục và đào tạo; qua đó góp phần phát triển xã hội số của tỉnh Hà Giang.

Hải Hà - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc