Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn sẵn sàng cho lễ hội khèn Mông lần thứ 8

17:39, 29/08/2023

Đã thành thông lệ, lễ hội khèn Mông được huyện Đồng Văn tổ chức hàng năm nhằm phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Năm nay, lễ hội được tổ chức vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều sự trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.  

 

Các diễn viên, nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn đang tích cực tập luyện

Với chủ đề “Tiếng khèn biên cương” lễ hội khèn Mông lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với nhiều nội dung hoạt động phong phú mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao nguyên đá. Huyện Đồng Văn đang tập trung chuẩn bị chu đáo từ công tác tuyên truyền đến chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ lễ hội. Đồng thời, các diễn viên, nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn cũng đang tích cực tập luyện nhằm đem đến cho du khách, nhân dân màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn trong lễ khai mạc.

Đến nay công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện khẩn trương, nghiêm túc

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn như: tái hiện lại không gian chợ trung tâm Phố Cổ, trưng bày giới thiệu các sản vật, sản phẩm địa phương; trưng bày tranh vẽ về văn hóa truyền thống Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Đặc biệt, lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật “Tiếng khèn biên cương” sẽ được phát trực tiếp trên các nền tảng số của Đài PT - TH Hà Giang và trên các nền tảng mạng xã hội. Đến nay công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.

Lễ hội khèn Mông lần thứ 8 năm 2023 là dịp để cộng đồng các dân tộc gặp gỡ, gắn kết và trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống. Đồng thời cũng quảng bá, giới thiệu đến du khách những nét văn hóa truyền thống, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Đồng Văn. Góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

Thiện Ngay- Đức Chung (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc