Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến

07:03, 27/08/2023

Ngày 25/8, Công an tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018 – 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các hội, đoàn thể tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Giai đoạn 2018 – 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Trung ương, của tỉnh, Công an và Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, đổi mới công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong công nhân, viên chức, lao động đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Công đoàn và Công an các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên, lao động tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chú trọng đấu tranh với những luận điệu chống phá, âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch nhằm vào công nhân, lao động. Tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động có tính xã hội hóa cao theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải ở cơ sở đối với 116 mô hình tiêu biểu. Tổ chức Công đoàn và Công an các cấp cũng luôn gắn thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc với các cuộc vận động, các phòng trào cách mạng của Đảng, Nhà nước, như: phong trào thi đua Dân vận khéo, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá; xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh kết quả đạt được thì một số nơi việc triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc còn lúng túng, hình thức, chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao, nhất là việc triển khai đối với công nhân, lao động trong các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn cơ sở; việc xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện phong trào chưa thực sự rõ nét và nổi bật.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Chính vì thế, trong giai đoạn tới các cấp Công đoàn và lực lượng Công an tiếp tục chủ động tham đề xuất với cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị, Kết luận, chương trình của Trung ương, của tỉnh về bảo đảm an ninh trật tự. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế bảo đảm an toàn cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục; thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Luật An ninh mạng; nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; chủ động phòng ngừa và làm thất bại âm mưu, thủ đoạn hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch.

Các cá nhân điển hình tiên tiến nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh

Dịp này đã có 15 tập thể, 30 cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc./.

Hoàng Gia- Tuấn Đạt

 

 


Ý kiến bạn đọc