Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thảo về vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập

14:46, 16/08/2023

Chiều ngày 15/8, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến toàn quốc về vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập nhằm gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học Việt Nam đồng chủ trì hội thảo. Tham d hội thảo tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội Khuyến học tỉnh, các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Trao đổi tại hội thảo các đại biểu đều khẳng định vai trò của gia đình, dòng họ trong bảo tồn, phát huy truyền thống quý báu, những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Việc xây dựng xã hội học tập là nội dung quan trọng của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo theo yêu cầu phát triển của xã hội. Theo đó các đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc động viên con cháu phát huy tinh thần hiếu học; phát triển văn hóa đọc trong gia đình, dòng họ góp phần thúc đẩy văn hóa học tập cộng đồng trong thời đại công nghệ 4.0. Những cách làm hay trong xây dựng xã hội học tập, mô hình học tập suốt đời. Phát huy vai trò của người có uy tín, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập…

Đối với tỉnh Hà Giang, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có gần 149.000 gia đình đăng ký “Gia đình học tập”; 1.820 dòng họ đăng ký “Dòng họ học tập”; 1.812 cộng đồng đăng ký “Cộng đồng học tập”; 817 đơn vị đăng ký “Đơn vị học tập” và trên 131.000 người đăng ký “Công dân học tập”.

Có thể khẳng định, Hội thảo về vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập là dịp để các cấp, ngành nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về vai trò của gia đình, dòng họ trong việc nuôi dưỡng giáo dục, cung cấp nguồn lực con người và giữ gìn ổn định xã hội, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và phát triển bền vững đất nước. Qua đó nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào học tập trên mỗi địa bàn dân cư; gắn kết các gia đình, dòng họ thành một lực lượng đoàn kết, đồng thuận trong phong trào "Toàn dân thi đua học tập suốt đời"./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc