Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ổn định nề nếp trường lớp ngay từ ngày đầu tựu trường

09:49, 29/08/2023

Sáng ngày 28/8, gần 266 nghìn học sinh ở tất cả các cấp học trên toàn tỉnh đã quay trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ hè để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Ngày đầu tựu trường của các em học sinh sau kỳ nghỉ hè

Đồng phục chỉn chu, háo hức khi được gặp lại bạn bè, thầy cô; bỡ ngỡ, ngại ngùng khi làm quen với trường mới, bạn mới… Đó là những cảm xúc trong ngày đầu tựu trường của các em học sinh, khởi đầu cho một năm học mới với nhiều hứa hẹn. Để các em bắt nhịp lại hoạt động học tập, trong tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới, trường THCS Lê Lợi đã quán triệt các em học sinh nghiêm túc chấp hành các nội quy, quy định của trường, duy trì nề nếp học tập.

Tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới tại trường THCS Lê Lợi

Còn tại trường THPT Chuyên Hà Giang, là đơn vị luôn đứng đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh, ngay từ ngày đầu đi học, các em học sinh đến trường đúng giờ, tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 100%. Năm 2023 - 2024, trường THPT Chuyên có gần 900 học sinh với 27 lớp. Trên quan điểm “Dạy thật - Học thật - Thi thật - Chất lượng thật”, năm học mới nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, giáo dục kỹ năng sống, thúc đẩy nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Năm 2023 - 2024, trường THPT Chuyên có gần 900 học sinh với 27 lớp

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh Hà Giang có 817 cơ sở giáo dục, gần 266 nghìn học sinh. Để sẵn sàng cho năm học mới, các đơn vị trường học đã xây dựng đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn về trình độ gắn với đầu tư cơ sở vật chất… Trong buổi học đầu tiên, tỷ lệ duy trì sĩ số của các trường học trên địa bàn tỉnh đạt 98%; các nhà trường đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn các em học sinh những hoạt động chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới; dặn dò kỹ năng sử dụng sách giáo khoa mới; những quy định về thời gian, trang phục tới học sinh.

Năm học mới 2023 - 2024, đã bắt đầu với những thuận lợi và không ít thách thức đòi hỏi sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Qua đó, góp phần từng nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh Hà Giang./.

Phương Duyên- Minh Hiệu

*Sáng ngày 28/8, cùng với các địa phương toàn tỉnh, hơn 27.700 học sinh của huyện Vị Xuyên đã tựu trường năm học 2023-2024 trong niềm hân hoan, háo hức.

Ngày đầu tiên tựu trường, học sinh trường tiểu học Đạo Đức được làm quen với cô giáo và các bạn, nghe phổ biến nội quy trường lớp học

Năm học này, huyện Vị Xuyên có 74 đơn vị trường học do Phòng GD&ĐT huyện quản lý, với 26 trường Mầm non, 26 trường tiểu học, 6 trường TH&THCS, 16 trường THCS; 1.024 nhóm lớp với 27.776 học sinh, tăng 83 học sinh so với năm học trước. Ngày đầu tiên tựu trường, các em học sinh đã tới nhận lớp, làm quen thầy cô giáo, bạn bè, được giáo viên chủ nhiệm giáo dục về nền nếp, phổ biến, quán triệt nội quy, quy định của trường, lớp học, chép thời khóa biểu. Các lớp sẽ tiến hành bầu ban cán sự lớp, thành lập các tổ, nhóm, giáo viên phổ biến lại thời gian và những việc cần làm trong ngày khai giảng 5/9. Các trường cũng tiếp tục thực hiện lao động vệ sinh khuôn viên trường lớp, đảm bảo cảnh quan sạch đẹp, sắp xếp bàn ghế học sinh phù hợp lứa tuổi, tạo điều kiện thuận lợi giúp các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập và rèn luyện.

Các em học sinh trường Mầm non Sơn Ca, thị trấn Vị Xuyên hân hoan bước vào những tiết học đầu tiên của năm học mới

Theo kế hoạch, học sinh huyện Vị Xuyên sẽ cùng học sinh cả nước khai giảng năm học mới vào thứ Ba, ngày 5/9, để chuẩn bị tốt cho năm học 2023 – 2024, trước đó huyện Vị Xuyên đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, xây mới, sữa chữa các trường lớp học xuống cấp, bổ xung trang thiết bị dahy học, thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên, vận động học sinh vùng sâu vùng xa đến trường, đảm bảo sĩ số. Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới đề ra./.

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)

 

 


Ý kiến bạn đọc