Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thị trường sách giáo khoa năm học mới 2023-2024

17:49, 27/08/2023

Theo báo cáo của sở GD&ĐT, năm học 2023-2024 tỉnh Hà Giang có tổng số 817 cơ sở Giáo dục, với trên 265.000 học sinh ở tất cả các cấp học. Vì vậy nhu cầu mua sách giáo khoa trước thềm năm học mới là rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ngay từ tháng 4 khi chuẩn bị kết thúc năm học 2022-2023 các Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học đã có kế hoạch đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2023-2024.

Thế giới sách thị trấn huyện Vị Xuyên

Hôm nay chị Hoàng Thị Đại ở xã Ngọc Minh huyện Vị Xuyên cho con gái đi cùng ra thị trấn huyện để mua Sách giáo khoa. Địa chỉ mà 2 mẹ con chị tìm đến đó là Thế giới sách thị trấn huyện Vị Xuyên. Con gái chị Đại năm nay lên lớp 4. Sau khi lựa chọn sách, cảm nhận của chị Đại đó là SGK năm nay phong phú về chủng loai, mẫu mã đẹp và chất lượng sách tốt.

Chị Hoàng Thị Đại ở xã Ngọc Minh huyện Vị Xuyên tìm mua Sách giáo khoa cho con gái

Chi nhánh hiệu sách Vị Xuyên thuộc Công ty cổ phần văn hóa giáo dục Hà Giang là một trong những đơn vị cung ứng SGK và thiết bị dạy học có uy tín trên địa bàn huyện Vị Xuyên, vì vậy để tránh và hạn chế việc người dân mua phải sách in lậu, sách trôi nổi trên thị trường đơn vị đã cử cán bộ xuống tận các trường học phối hợp thống kê danh sách học sinh có nhu cầu mua sách giáo khoa để đặt in với nhà xuất bản. Năm học 2023-2024 Chi nhánh hiệu sách Vị Xuyên cung ứng cho 17 đơn vị trường học ở tất cả các cấp trên địa bàn huyện, với trên 22.500 đầu sách.

Giá bán các loại sách giáo khoa năm nay đối với SGK tái bản vẫn giữ nguyên

Tại địa bàn thành phố Hà Giang học sinh và các bậc phụ huynh sẽ có nhiều lựa chọn hơn bởi có nhiều nhà cung ứng SGK và thiết bị trường học. Nhưng có 02 địa chỉ thường được khách hàng lựa chọn để mua sắm đó là Thế giới sách Hà Giang và nhà sách Hà An. Theo ghi nhận giá bán các loại sách giáo khoa năm nay đối với SGK tái bản vẫn giữ nguyên; riêng các sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018 có điều chỉnh tăng hơn một chút.

Các bậc phụ huynh mua sắm sách cho con em mình bước vào năm học mới

Với sự nỗ lực của các nhà cung ứng sách trên địa bàn và nhất là sự chủ động của các bậc phụ huynh trong việc mua sắm SGK, đồ dùng học tập cho con em mình, tin rằng từ nay đến trước thời điểm khai giảng năm học mới các em học sinh và các bậc phụ huynh sẽ mua sắm đủ số lượng sách để bước vào năm học mới với nhiều thành công mới./.

Hồng Quang- Văn Thao


Ý kiến bạn đọc