Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang tập trung sửa chữa trường lớp học chuẩn bị cho năm học mới

14:36, 08/08/2023

Năm học 2023 - 2024 đang đến gần, thời điểm này, các trường học trên địa bàn thành phố đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục được đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhằm chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để đón học sinh vào năm học mới. 

Công trình sửa chữa trường lớp học trường Mầm non Quang Trung dự kiến hoàn thành vào trung tuần tháng 8

Những ngày nghỉ hè cũng là thời điểm Trường mầm non Quang Trung, thành phố Hà Giang được đầu tư sửa chữa toàn bộ 2 nhà lớp học với tổng số 8 phòng học. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và đơn vị thi công, hiện tại các hạng mục đã hoàn thành khoảng 80%. Dự kiến đến ngày 15/8, sẽ bàn giao để nhà trường chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới.

Trường Tiểu học Lê Lợi đang hoàn tất các hạng mục cuối cùng trong dự án sửa chữa, nâng cấp trường lớp học

Cũng giống như Trường mầm non Quang Trung, tại Trường tiểu học Lê Lợi cũng đang gấp rút hoàn thành các hạng mục sửa chữa của 24 phòng lớp học, 1 phòng thư viện, 1 phòng học tiếng anh và 1 phòng thiết bị. Hàng ngày, Ban giám hiệu nhà trường đều phân công lịch trực, cùng phối hợp, giám sát đơn vị thi công để đảm bảo về thời gian bàn giao và chất lượng công trình.

Năm học 2023 - 2024, thành phố Hà Giang có 35 đơn vị trường học, dự kiến có trên 14.000 học sinh. Hiện nay các trường từ khối mầm non đến khối THCS trên địa bàn thành phố đều đang tiến hành tu sửa lại các hạng mục. Tùy vào điều kiện, thực trạng của mỗi trường sẽ có những phương án sửa chữa khác nhau: như xây mới phòng lớp học, lát lại sân trường, xây dựng khuôn viên, hàng rào....

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường, lớp tại các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Giang đang diễn ra đúng theo kế hoạch. Với cơ sở vật chất, trường lớp học được đầu tư khang trang, sạch đẹp hơn sẽ đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh. Tạo đà để các nhà trường tiếp tục có nhiều đột phá, gặt hái thêm nhiều thành tích mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay.

Hồng Duyên - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc