Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản đợt II năm 2023

17:18, 17/08/2023

Ngày 17/8, huyện Vị Xuyên đã triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản trên địa bàn huyện đợt II năm 2023 cho trẻ từ 1 – 5 tuổi. Với tổng số đối tượng dự kiến được tiêm trong đợt này  là 1.291 trẻ.

Cán bộ trạm Y tế thị trấn Vị Xuyên tiêm vắc xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản cho trẻ em

Theo đó, chiến dịch được triển khai ngày 11/8 đến ngày 25/8/2023, phạm vi: 24/24 xã, thị trấn (261 tổ, thôn bản) trên địa bàn huyện. Triển khai theo hình thức cuốn chiếu, tiêm đồng loạt cho trẻ từ 1 -5 tuổi tại địa bàn triển khai. Để chiến dịch tiêm chủng đạt kết quả, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 - 5 tuổi, đồng thời yêu cầu trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng được tiêm chủng. Việc sắp xếp bố trí nhân lực, phương tiện phục vụ cho hoạt động tiêm chủng như: Vắc xin, hộp chống sốc, hộp an toàn, tại các bàn tiêm đã được Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị và cung ứng đầy đủ đảm bảo cho công tác tiêm chủng đạt hiệu quả. Việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi sẽ tạo được miễn dịch, giúp cho trẻ phòng ngừa bệnh viêm não, hạn chế được các biến chứng do bệnh viêm não gây ra.

Vắc xin viêm não Nhật Bản có ý nghĩa rất quan trọng cho trẻ em và người lớn, đặc biệt trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời, phụ huynh cần ghi nhớ lịch tiêm chủng viêm não Nhật Bản để đưa trẻ đi tiêm đúng lịch, tiêm đủ liệu trình và theo đúng phác đồ để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, giúp trẻ phát triển toàn diện, hạnh phúc và khỏe mạnh./.

Vi Khiết (Huyện Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc