Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bảo tàng tỉnh Hà Giang ngày đầu chính thức bán vé tham quan

18:17, 01/09/2023

Sau hơn 10 ngày mở cửa thử nghiệm và miễn phí vé tham quan, bắt đầu từ ngày 1/9/2023, Bảo tàng tỉnh Hà Giang chính thức thu phí thăm quan. Trong ngày đầu tiên thu phí, Bảo tàng Hà Giang tiếp tục thu hút đông đảo nhân dân đến tham quan, trải nghiệm…

 

Bảo tàng Hà Giang là công trình văn hóa, lịch sử tiêu biểu, có ý nghĩa quan trọng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9 và cũng là ngày đầu tiên Bảo tàng tỉnh Hà Giang thực hiện thu phí vé tham quan. Anh Hoàng Văn Lương, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên đã dành thời gian đưa gia đình đến đây để trải nghiệm và tìm hiểu thêm về lịch sử, cuộc sống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Anh Hoàng Văn Lương, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên đã dành thời gian đưa gia đình đến đây để trải nghiệm

Không chỉ thu hút các gia đình mà Bảo tàng tỉnh Hà Giang cũng đón rất nhiều lượng khách ở các lứa tuổi khác nhau. Tất cả đều cảm nhận được sự đổi mới, khang trang, hiện đại của Bảo tàng và dần khẳng định đây là điểm đến không hấp dẫn với mỗi người dân và du khách.

Thời gian mở cửa phục vụ khách tham quan từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần

Theo quyết định của UBND tỉnh, Bảo tàng tỉnh thu phí tham quan từ ngày 1/9/2023. Giá vé tham quan, đối với trẻ em từ 6 – 16 tuổi là 10 nghìn đồng/người/lượt; học sinh, sinh viên từ 16 tuổi trở lên là 15 nghìn đồng/người/lượt và người lớn là 30 nghìn đồng/người/lượt. Ngoài ra Bảo tàng cũng miễn phí hoặc giảm 50% phí tham qua đối với các trường hợp như: người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi... Thời gian mở cửa phục vụ khách tham quan từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần; buổi sáng từ 8h – 11h, buổi chiều từ 14h – 17h; buổi tối thứ 6, thứ 7 từ 19h30 – 21h30.

Theo quyết định của UBND tỉnh, Bảo tàng tỉnh thu phí tham quan từ ngày 1/9/2023

Với 1 gian khánh tiết, 4 không gian trưng bày được thiết kế, trang trí hiện đại, ứng dụng công nghệ số tạo hiệu ứng trực quan, sinh động. Bảo tàng Hà Giang là công trình văn hóa, lịch sử tiêu biểu, có ý nghĩa quan trọng. Không chỉ góp phần giữ gìn, bảo tồn, quảng bá giá trị văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang mà còn là địa chỉ đỏ thu hút nhân dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Giang./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc