Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hồ Noong, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên thu hút khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

17:58, 03/09/2023

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2 tháng 9 năm nay, nhiều du khách đã lựa chọn Hồ Noong, thuộc xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên để tham quan, ngắm cảnh. Đến đây, du khách được đi thuyền thư thái giữa lòng hồ và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống đậm đà bản sắc của người dân nơi đây. Đặc biệt là món Cá đắng mà chỉ Hồ Noong mới có.2

 

Hồ Noong, thuộc xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên

Khi biết Hồ Noong đã tích nước trở lại và có các dịch vụ phục vụ du lịch ngắm cảnh, gia đình anh Ngô Quang Dũng, ở thị trấn Vị Xuyên đã cùng với bạn bè, người thân lựa chọn đến nghỉ dưỡng tại đây vào kỳ nghỉ Quốc khánh năm nay. Trong ký ức của anh Dũng và nhiều người, thì: Hồ Noong trước đây là một điểm đến thú vị ở Hà Giang thu hút rất đông du khách. Nhất là khu vực lòng hồ có một loại cây đặc biệt mà người dân hay gọi là “May ẳn”, đây là loại cây có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện đầm lầy và ngập nước giống như những hòn non bộ tô điểm cho mặt hồ xanh mướt. Mặc dù, hiện nay Hồ Noong không còn đẹp như xưa, nhưng khi ngập nước vẫn có sức hút kỳ lạ.

Du khách được đi thuyền thư thái giữa lòng hồ và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống

Trong hai năm trở lại đây khi Hồ Noong bắt đầu tích nước trở lại, người dân hai thôn Noong 1 và Noong 2 đã dần khôi phục các hoạt động dịch vụ phục vụ du khách đến thăm quan. Đến thời điểm hiện tại đã có 12 hộ tự làm các nhà bè lợp lá cọ phục vụ du khách thăm quan và nghỉ dưỡng tại lòng hồ. Những kỳ nghỉ lễ và ngày nghỉ cuối tuần, khách du lịch đến với Hồ Noong cũng dân tăng. Giúp cho nhiều hộ dân đã có thu nhập ổn định từ dịch vụ du lịch.

Hồ Noong đã tích nước trở lại và có các dịch vụ phục vụ du lịch ngắm cảnh

Hiện nay, huyện Vị Xuyên và xã Phú Linh đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đầu tư phát triển quần thể Hồ Noong thành khu du lịch sinh thái trọng điểm của địa phương. Nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Nhiều gia đình đã lựa chọn đi du lịch tại đây để thư giãn
 
 

Đình Anh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc