Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mã QR thúc đẩy phát triển du lịch thông minh

16:38, 03/09/2023

Điện thoại thông minh, sóng di động, wifi được phủ rộng khắp đã mở ra nhiều cơ hội kết nối thông tin du lịch. Những mã QR sẽ giúp cho khách du lịch tiết kiệm thời gian tìm hiểu về các điểm đến, các đơn vị lữ hành. Hà Giang hiện đang bắt đầu triển khai phát triển mã QR phục vụ cho khách du lịch.

Hà Giang hiện đang bắt đầu triển khai phát triển mã QR phục vụ cho khách du lịch.

Cây quét mã QR được Hiệp hội du lịch tỉnh dựng ngay tại khu vực cột biểu tượng Km0. Đây là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch khi đến với Hà Giang. Ngay sau khi cây quét mã QR được dựng lên, nhiều khách du lịch đã quét mã để tìm hiểu thông tin du lịch của tỉnh.

Nhiều khách du lịch đã quét mã để tìm hiểu thông tin du lịch của tỉnh

Du khách chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có phần mềm đọc mã QR hoặc cài các ứng dụng có chức năng đọc mã QR là có thể biết được thông tin. Bởi mã quét này sẽ chuyển đường link giới thiệu về các đơn vị lữ hành, các điểm dừng chân, các nhà ăn phục vụ ăn uống hay nhà nghỉ. Hiện mã QR đang cập nhật thông tin của gần 60 đơn vị lữ hành, vận tải uy tín của Hà Giang. Cách làm này được khách du lịch đánh giá là chuyên nghiệp và tiện lợi.

Những mã QR sẽ giúp cho khách du lịch tiết kiệm thời gian tìm hiểu về các điểm đến, các đơn vị lữ hành
 

Hiện mã QR đang được nhiều địa phương ứng dụng vào du lịch, từ việc hướng dẫn lịch trình tour, điểm đến, thông tin khách sạn, hãng lữ hành. Việc sử dụng mã QR đang trở thành một xu hướng giúp đơn giản hóa việc cung cấp thông tin tới khách du lịch dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin. Tiện ích này sẽ làm đẹp thêm điểm tham quan, du lịch của Hà Giang, khẳng định thương hiệu thân thiện, hấp dẫn./.

Tiến Thành - Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc