Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Rộn ràng không khí khai giảng năm học mới

19:35, 05/09/2023

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, gần 266 nghìn học sinh Hà Giang chính thức bước vào năm học mới, 2023 - 2024. Lễ khai giảng được các trường tổ chức theo hướng ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, tạo không khí tươi vui, hứng khởi; tạo động lực cho học sinh bước vào năm học mới.

 

Đường phố đã rộn ràng, phấn khởi khi gần 23 nghìn học sinh các cấp của TP Hà Giang đi khai giảng

Tại thành phố Hà Giang, ngay từ sáng sớm đường phố đã rộn ràng, phấn khởi khi gần 23 nghìn học sinh các cấp đi khai giảng. Đây là một trong những địa phương có số học sinh và trường, lớp nhiều nhất trên toàn tỉnh.

Các em học sinh luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ các thầy cô giáo và phụ huynh

Tại cổng trường tiểu học các em học sinh luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ các thầy cô giáo và phụ huynh bởi đây là cấp học khởi đầu. Còn đối với những học sinh lớn hơn, thì các em có thêm một chút lo lắng vì năm học này sẽ có nhiều đổi mới.

Lấy học sinh làm chủ thể của các hoạt động vui tươi đầu năm học mới

Các trường học trên toàn tỉnh tổ chức lễ khai giảng với tinh thần tạo sự phấn khởi cho học sinh, phần lễ và phần hội đơn giản, ngắn gọn, lấy học sinh làm chủ thể của các hoạt động vui tươi đầu năm học mới. Tất cả tạo nên bầu không khí thân thiện, rộn ràng mang theo sự kỳ vọng, mong ước một năm học với nhiều thành công rực rỡ.

Không khí ngày khai giảng năm học mới 

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 817 cơ sở giáo dục với gần 266 nghìn học sinh, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia là 51%; trên 18 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên.

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 817 cơ sở giáo dục với gần 266 nghìn học sinh

Trong lễ khai giảng, tiếng trống trường vang lên báo hiệu năm học mới đã bắt đầu. Đồng thời đây cũng là lúc 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được ngành giáo dục triển khai. Trong đó, đáng chú ý nhất là thực hiện đồng bộ quan điểm “Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật” với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; củng cố và phát triển mạng lưới, quy mô trường, lớp học.

Ngay sau lễ khai giảng, những chương trình giáo dục, những phương pháp học tập mới sẽ triển khai
 

Năm học 2023-2024 có chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Đây cũng là năm thứ 4 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và sách giáo khoa mới ở các lớp 4,8,11. Do vậy, ngay sau lễ khai giảng, những chương trình giáo dục, những phương pháp học tập mới sẽ triển khai để các em học sinh được giáo dục toàn diện, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học./.

Phương Duyên- Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc