Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tết Độc lập mùng 2/9 ở huyện Bắc Mê

19:54, 02/09/2023

Cứ đến mùng 2/9 hàng năm. Trên các nẻo đường, bản làng xa xôi ở huyện Bắc Mê nhân dân lại nô nức kéo về thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú để vui Tết Độc lập trong không khí tưng bừng rợp sắc cờ hoa.

Nhân dân nô nức kéo về thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú để vui Tết Độc lập

Đón Tết Độc lập ở huyện Bắc đã trở thành nét đẹp có ý nghĩa đặc biệt của người dân nơi đây, bởi đó là dịp để đồng bào bày tỏ lòng biết ơn với Đảng, Bác Hồ đã đem đến độc lập, tự do cho người dân.

Nhân dân tham gia các tiết mục văn nghệ trong ngày Tết Độc lập

Trong không khí náo nức của ngày hội, không gian văn hóa vui chơi cho đồng bào các dân tộc, được huyện Bắc Mê tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi, đậm đà bản sắc dân tộc, như: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, đi cà kheo, đánh yến, tung còn; tổ chức các trò vui chơi có thưởng: Hát giao duyên, hát đối, hát dân ca, múa khèn, ném bóng bàn vào chậu; tung vòng bắt vịt; ném vòng cổ chai được nhân dân hào hứng tham gia.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Quốc khánh 2/9

Mùng 2/9 năm nay bà con nhân dân đến thôn Pắc Mìa đông hơn mọi năm. Với đồng bào các dân tộc ở Bắc Mê, ngày Tết Độc lập 2.9 đặc biệt có ý nghĩa, là ngày mà Bác Hồ đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, bởi vậy họ gác hết lại công việc ruộng nương, chọn những bộ váy áo đẹp để cùng đi chơi hoặc tham gia vào các trò chơi dân gian do địa phương tổ chức. Đặc biệt, trong ngày Tết độc lập 2/9 năm nay, huyện Đoàn Bắc Mê đã tổ chức Lễ kết nạp đội viên, đoàn viên ưu tú tại Di tích lịch sử Căng Bắc Mê.

Huyện Đoàn Bắc Mê đã tổ chức Lễ kết nạp đội viên, đoàn viên ưu tú

Giữa bộn bề của cuộc sống, đồng bào các dân tộc vùng cao huyện Bắc Mê vẫn luôn hướng về ngày Tết Độc lập của Tổ quốc bằng niềm tự hào, thiêng liêng nhất; với bản sắc văn hóa của dân tộc mình, với niềm tin son sắt với Bác Hồ kính yêu, với Đảng, với Nhà nước để hướng đến một cuộc sống ấm no, hạnh phúc…/.

 Hoàng Long - Trọng Toàn ( Huyện Bắc Mê)

 

 


Ý kiến bạn đọc