Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê: Chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập huyện

19:29, 29/12/2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện Bắc Mê, chiều ngày 28/12, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ khánh thành công trình trung tâm Hội nghị huyện. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo huyện Bắc Mê qua các thời kỳ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm hội nghị huyện Bắc Mê

Dự án Trung tâm hội nghị huyện Bắc Mê là công trình có ý nghĩa quan trọng nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Công trình được thiết kế nhà 3 tầng với các hạng mục gồm: Phòng họp, nhà ăn, phòng khách và các hạng mục phụ trợ. Tổng kinh phí là trên 18 tỷ đồng. Sau khi được giao làm chủ đầu tư Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã tập trung phối hợp với các Sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức thực hiện các bước đầu tư xây dựng theo đúng trình tự. Chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng, phân công cán bộ trực tiếp bám sát hiện trường để đôn đốc các nhà thầu tăng ca ngày đêm sớm hoàn thành công trình chào mừng 40 năm ngày thành lập huyện Bắc Mê. Sau 24 tháng thi công Dự án đã hoàn thành trước 10 tháng so với tiến độ hợp đồng đã ký kết, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về tiến độ, chất lượng, các chỉ tiêu kỹ thuật, mỹ thuật và đã đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng.

Dịp này Đảng bộ huyện Bắc Mê đã ra mắt 5 cuốn sách lịch sử
 

 Trong chuỗi các sự kiện thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện, dịp này Đảng bộ huyện Bắc Mê đã ra mắt 5 cuốn sách lịch sử là: Cuốn Văn kiện Đảng bộ huyện Bắc Mê khóa I đến khóa IX; cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Bắc Mê (giai đoạn 1939 - 2023)”; cuốn “Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Bắc Mê (giai đoạn 1945-2022)”; cuốn “Truyền thống lực lượng Công an huyện Bắc Mê (giai đoạn 1984 – 2023)” và cuốn “Truyền thống Ngành Y tế huyện Bắc Mê ( giai đoạn 1984 - 2023)”. Đây là 5 cuốn sách lịch sử có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, truyền thống cách mạng địa phương cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

Bắc Mê đã tổ chức chuỗi các sự kiện thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện

Cũng trong năm 2023, huyện Bắc Mê đã tổ chức Cuộc thi viết, cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu lịch sử “Bắc Mê – 40 năm xây dựng và phát triển”. 2 Cuộc thi đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ngoài huyện, cả những cá nhân ngoài tỉnh tham gia hưởng ứng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Kết quả Ban tổ chức đã trao 33 giải cá nhân của Cuộc thi trực tuyến; 20 giải cá nhân cuộc thi viết và 10 giải tập thể cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích cao tham gia cuộc thi.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân

Tuấn Quỳnh- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc