Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đại hội Liên đoàn quần vợt tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028

14:10, 22/12/2023

Ngày 21/12, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội khoá II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vàng Seo Cón - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, một số sở, ngành của tỉnh và đông đảo các thành viên câu lạc bộ quần vợt trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh đại hội.

Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang được thành lập năm 2017. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, phong trào quần vợt đã có bước phát triển nhanh, mạnh và rộng khắp trên phạm vi toàn tỉnh, tạo điều kiện để mọi lứa tuổi, mọi thành phần lao động tham gia rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe. Đến nay, toàn tỉnh có 15 Câu lạc bộ với hơn 200 hội viên, trong đó có hơn 40 hội viên nữ. Phong trào tập luyện và đào tạo vận động viên được Liên đoàn cũng như các CLB chủ động thực hiện theo hình thức xã hội hóa; chọn cử huấn luyện viên giỏi có trình độ tập huấn nâng cao kỹ thuật cho hội viên; mở lớp năng khiếu cho các cháu học sinh, tạo nguồn phát triển phong trào.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu dự đại hội.

Qua thời gian đào tạo, các tay vợt đều có kỹ thuật cơ bản, nền tảng thể lực, chiến thuật thi đấu tốt, được tham gia nhiều giải đấu quốc gia. Bên cạnh đó, công tác xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện cũng được quan tâm, toàn tỉnh hiện có có 22 sân Tenis đạt chất lượng cao. Trong nhiệm kỳ Liên đoàn đã duy trì tổ chức được 5 giải Quần vợt Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng thu hút nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu thống nhất đề ra phương hướng nhiệm vụ của Liên đoàn quần vợt tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028, trong đó chú trọng công tác đào tạo vận động viên trẻ, năng khiếu; phát triển các CLB quần vợt phong trào; quan tâm cử các vận động viên tham gia các giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và giải đấu các tỉnh trong khu vực tổ chức. Từng bước chuyên nghiệp hoá các hoạt động từ khâu nhân sự, chuyên môn tạo tiền đề cho Liên đoàn phát triển phù hợp với xu thế hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng đại hội.
Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh khóa I Nguyễn Trung Tài phát biểu khai mạc đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang tiếp tục duy trì, phát triển rộng hơn nữa các Câu lạc bộ và hội viên Liên đoàn trên địa bàn toàn tỉnh; đẩy mạnh công tác xã hội hoá, kêu gọi thu hút nguồn lực đóng góp cho sự phát triển của bộ môn Quần vợt nói riêng và sự nghiệp thể thao của tỉnh nói chung. Nỗ lực đưa Quần vợt trở thành môn thể thao phong trào, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị Liên đoàn Quần vợt tỉnh tiếp tục quan tâm tổ chức tập huấn nâng cao kỹ thuật, chiến thuật thi đấu, phấn đấu nhiệm kỳ mới có vận động viên đoạt thành tích tại các giải phong trào cấp khu vực và toàn quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn được đại hội suy tôn làm Chủ tịch Danh dự Liên đoàn quần vợt tỉnh khóa II.

Tại đại hội đã bầu 17 người vào Ban Chấp hành Liên đoàn Quần vợt tỉnh khoá II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng nhất trí suy tôn đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức Chủ tịch danh dự Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang, khoá II, nhiệm kỳ 2023-2028; Đồng chí Nguyễn Trung Tài tái đắc cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang, khoá II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng BCH Liên đoàn quần vợt tỉnh khóa II ra mắt đại hội.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh đã có thành tích trong xây dựng và phát triển phong trào Quần vợt tỉnh; Bằng khen của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Quần vợt tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Giấy khen của Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang đã có thành tích trong phối hợp tổ chức môn Quần vợt tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón và Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL Nguyễn Hồng Hải trao Bằng khen của Liên đoàn quần vợt Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc