Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giáo xứ Thánh Tâm trang hoàng đón giáng sinh

17:35, 21/12/2023

Ngày lễ Giáng sinh của đồng bào công giáo đang đến rất gần. Những ngày này bà con giáo dân giáo xứ Thánh Tâm, thành phố Hà Giang nói riêng cũng như tại các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị với hi vọng, mong muốn đón một mùa Giáng sinh thật an lành, ấm áp.

Quang cảnh nhà thờ Thánh Tâm, Thành phố Hà Giang

Không chỉ chuẩn bị đón giáng sinh ở gia đình, ngay từ đầu tháng 12 bà con giáo dân giáo xứ Thánh Tâm đã tập trung về nhà thờ và bắt đầu cho công tác trang trí. Mỗi người một việc khác nhau như: dọn dẹp vệ sinh, trang trí các loại đèn led, làm cây thông noel, núi đá, hang đá tái hiện lại thời điểm Chúa giáng sinh với nhiều chi tiết được làm cầu kỳ, bắt mắt. Năm nay dãy núi đá tiếp tục được các giáo dân chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, có quy mô lớn đó là được làm từ trên 1.000 chiếc bao tải....

Mọi người đều đang phấn khởi, hân hoan chờ đón một mùa Giáng sinh mới vui vẻ, an lành, đầm ấm và ý nghĩa

Với bà con công giáo, lễ Giáng sinh không chỉ có ý nghĩa mừng chúa ra đời mà còn là dịp để đồng bào công giáo tụ họp, thể hiện sự đoàn kết, cùng nhau cầu mong những điều tốt đẹp nhất. Đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho lễ Giáng sinh đã được giáo dân chuẩn bị chu đáo; nhà thờ Thánh Tâm, thành phố Hà Giang đã khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ. Mọi người đều đang phấn khởi, hân hoan chờ đón một mùa Giáng sinh mới vui vẻ, an lành, đầm ấm và ý nghĩa.

Nhà thờ Thánh Tâm, thành phố Hà Giang đã khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ

Nguyễn Tâm- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc