Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang quan tâm bồi dưỡng, đào tạo nguồn cán bộ

23:54, 05/12/2023

Việc xây dựng đội ngũ cán bộ nói chung, trong đó có cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số là chủ trương lớn, nhất quán của Đảng và Nhà nước từ trước đến nay. Trong giai đoạn 2023 - 2025, tỉnh Hà Giang phấn đấu tỷ lệ cán bộ trẻ đạt từ 5% trở lên, cán bộ nữ đạt từ 16% trở lên, cán bộ dân tộc thiểu số đạt từ 40% trở lên.  

Hà Giang quan tâm bồi dưỡng, đào tạo nguồn cán bộ

Những năm qua, công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đánh giá, luân chuyển đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số đã được các cấp, ngành ở Hà Giang quan tâm thực hiện đồng bộ. Đây là chủ trương, biện pháp để tạo nguồn và xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo quản lý.  

Tỉnh ủy Hà Giang xác định xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số là nhiệm vụ quan trọng, là một trong những khâu đột phá của công tác cán bộ. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trực tiếp là của các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu và cơ quan tham mưu, trong đó cơ quan tổ chức cán bộ là nòng cốt.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số trong tỉnh đã tăng lên về số lượng ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực, từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở; trình độ năng lực, nhất là lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực thực tiễn từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, cơ cấu cán bộ dân tộc thiểu số không đều; tỷ lệ cán bộ trẻ chiếm tỷ lệ thấp; năng lực quản lý, tính nhạy bén và kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số ở cơ sở còn hạn chế; tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, chính quyền; nữ dân tộc thiểu số lãnh đạo, quản lý ở một số địa phương, ngành còn khiêm tốn.

Việc ban hành Đề án số 18 được xây dựng phù hợp với bối cảnh, yêu cầu của tỉnh, của Trung ương về công tác cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Thực hiện hiệu quả Đề án sẽ có tác động lâu dài đến sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị góp phần xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển nhanh và bền vững như mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra./.

Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc