Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị tổng kết công tác phối hơp tuyên truyền năm 2023

16:08, 26/12/2023

Ngày 25/12, Cục Thuế tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền năm 2023 và triển khai chương trình phối hợp năm 2024.

Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp năm 2024.

Năm 2023 Cục Thuế tỉnh đã tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền với những nội dung mới, trọng tâm, phong phú, đa dạng, có trọng điểm; cung cấp thông tin kịp thời các văn bản, chính sách, pháp luật mới về thuế. Công tác tuyên truyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn các cơ quan khối tuyên truyền, Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy tích cực triển khai tuyên truyền hiệu quả các nội dung về thuế. Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Hà Giang xây dựng 12 chuyên mục “Chính sách Thuế và cuộc sống” cùng nhiều tin, bài phản ánh các hoạt động nổi bật của ngành thuế. Sở Tư pháp phối hợp biên soạn, phát hành 800 cuốn Bản tin tư pháp với các nội dung về thuế. Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch thông qua các đội tuyên truyền lưu động đã thực hiện tuyên truyền được 250 buổi thu hút 18 nghìn lượt nghe, xem; chiếu phim được 120 buổi tại các điểm, làng, thôn, bản… Từ đó, đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác của mọi công dân trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế trên địa bàn tỉnh. Trong năm, doanh nghiệp thực hiện tự kê khai, nộp thuế theo phương thức điện tử đạt trên 95%.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra một số giải pháp trọng tâm, đẩy mạnh công tác phối hợp năm 2024. Trong đó, tiếp tục tăng cường tuyên truyền các nội dung đổi mới, hiện đại hoá công tác quản lý thuế, trọng tâm là khâu cải cách thủ tục hành chính, những tiện ích của ứng dụng công nghệ thông tin; kịp thời biểu dương những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước; duy trì, đổi mới Chuyên mục “Chính sách thuế và cuộc sống” một cách trọng tâm, sát thực, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Dịp này, 15 tập thể, 21 cá nhân được nhận Giấy khen của Cục Thuế tỉnh vì có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế và công tác phối hợp thu nợ thuế năm 2023.

Phương Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc