Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc Cuộc thi KHKT cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2023-2024

16:24, 09/12/2023

Sáng ngày 9/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học và Ngày hội giáo dục Stem, năm học 2023-2024. Tham dự có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

BTC tặng Cờ lưu niệm cho các Đội có thí sinh tham gia dự thi
Các đại biểu tham quan các mô hình tại hội thi

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học được tổ chức thường niên hàng năm. Qua 11 năm tổ chức, quy mô cuộc thi ngày càng được mở rộng cùng với đó là số lượng, chất lượng các dự án, đề tài tham dự ngày càng tăng lên. Năm nay, cuộc thi được được tổ chức trong 2 ngày 9-10/12 với tổng số 61 dự án của 117 thí sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Các dự án tập trung vào 12 lĩnh vực, trong đó lĩnh vực có số lượng dự án tham gia nhiều là khoa học xã hội và hành vi, hệ thống nhúng, kỹ thuật cơ khí.

Cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; là cơ hội để các em học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật của mình; là nơi để các em học sinh trung học trên địa bàn tỉnh giao lưu học hỏi, phát triển khả năng tư duy sáng tạo. Giúp các nhà trường tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động dạy học, đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư và giải triển vọng theo các lĩnh vực cho các thí sinh có dự án đạt điểm cao. Đồng thời lựa chọn dự án tiêu biểu để tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp toàn quốc./.

Nguyễn Tâm – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc