Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết 15 năm thực hiện đề án trang bị sách cho cơ sở

19:03, 29/12/2023

 Chiều ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, giai đoạn 2009 – 2023. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vương Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điiểm cầu tỉnh Hà Giang

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn trong cả nước nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cũng như của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân; có ý nghĩa rất thiết thực đối với việc đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cấp xã. Tính chung trong giai đoạn 2009 - 2023, Đề án đã cung cấp gần 593 đầu sách (cả đĩa CD-ROM và CD Audio), với trên 14.408.000 bản in về cơ sở. Sách của Đề án là nguồn thông tin chính thống, tin cậy, bảo đảm tính khách quan, khoa học, đã cập nhật những thông tin mới nhất về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vương Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên Tỉnh ủy tham dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh

Đối với tỉnh Hà Giang từ năm 2009 đến nay đã tiếp nhận gần 800 đầu sách, với gần 200.000 cuốn sách và nhiều đĩa CD-ROM, CD Audio, được phân bổ đến Ban Tuyên giáo các cấp, trung tâm chính trị, thư viện các huyện và đảng ủy các xã, phường, thị trấn. Các đầu sách là những tài liệu bổ ích, cần thiết góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu tự nghiên cứu, tham khảo, học tập của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân ở xã, phường, thị trấn ở Hà Giang. Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao tinh thần vào cuộc quyết liệt triển khai thực hiện đề án của các địa phương, đơn vị và đạt được nhiều kết quả. Đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường tính nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong việc đọc sách. Chủ động nắm bắt nhu cầu đọc, nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân để lựa chọn những đề tài sách phù hợp, đổi mới trong biên soạn nội dung, hình thức trình bày./.

Hoàng Gia

 

 

       

 


Ý kiến bạn đọc