Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi nổi hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền trong trường học

15:57, 24/01/2024

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm vui Xuân cho học sinh. Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích, giúp các em có thêm những trải nghiệm, hiểu thêm về ý nghĩa của ngày ngày Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó có suy nghĩ, hành động để gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Sau đây là ghi nhận của phóng viên tại hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Tết chia sẻ, tết yêu thương” tại trường Mần non Ngọc Đường, TP Hà Giang.

Các gian hàng Tết cổ truyền được trang trí đẹp mắt

Sôi nổi, hào hứng là những điều cảm nhận rõ nét trong hoạt động trải nghiệm Tết chia sẻ, tết yêu thương” của thầy, cô giáo, học sinh và phụ huynh trường Mần non Ngọc Đường, TP Hà Giang diễn ra trong ngày 23/1 vừa qua. Tại chương trình học sinh được tham gia giao lưu và biểu diễn văn nghệ, tham quan các gian hàng và  cùng bố, mẹ, ông bà chụp ảnh lưu giữ, sẻ chia khoảnh khắc đẹp nhất. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của các cô giáo, các em học sinh còn rất thích thú khi được tự tay gói bánh chưng hay được tự đi chợ ngày tết…

Ông Đồ tặng chữ là hoạt động ý nghĩa trong ngày Tết cổ truyền

Không chỉ các em học sinh, các bậc phụ huynh cũng rất hào hứng, tham gia tích cực vào chương trình của nhà trường như chuẩn bị cho các con trang phục truyền thống đến trường dự ngày hội; cùng nhau trang trí, tạo không gian để các con vui chơi.

Các cô giáo hướng dẫn các em gói bánh chưng

Đây là hoạt động thường niên của nhà trường mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhằm mục đích giúp cho học sinh được trải nghiệm các hoạt động, phong tục đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt. Trong khuân khổ của buổi ngoại khóa, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường còn được nhận những món quà từ các đơn vị tài trợ. Đây là nguồn động viên, khích lệ kịp thời giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các học sinh và gia đình, để chương trình thực sự đúng với ý nghĩa tên gọi “Tết chia sẻ, tết yêu thương”.

Không chỉ Trường Mần non Ngọc Đường, hiện nay, nhiều trường học trong tỉnh cũng tổ chức chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền dân tộc bằng nhiều hình thức và tên gọi khác nhau; qua đó, giúp các em hiểu biết thêm về Tết cổ truyền, đồng thời, tạo ra một sân chơi để các con sẽ được hòa mình trong môi trường học tập, vui chơi giải trí lành mạnh và đoàn kết….

Hải Hà - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc