Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường ứng dụng kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh

15:44, 19/01/2024

Ứng dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh là một trong những nội dung luôn được Bệnh viện Đa khoa tỉnh quan tâm, chú trọng. Với nhiều dịch vụ kỹ thuật mới được triển khai trong năm 2023 đã giúp cho hàng nghìn lượt bệnh nhân trong tỉnh không phải chuyển lên tuyến Trung ương. Qua đó, giảm chi phí điều trị, tiết kiệm thời gian và giúp người dân được tiếp cận dịch vụ y tế chuyên sâu ngay tại địa phương.

Ứng dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh là một trong những nội dung luôn được Bệnh viện Đa khoa tỉnh quan tâm

Một trong những kỹ thuật mới được Bệnh viện đa khoa tỉnh ứng dụng trong năm 2023 đó là Kỹ thuật lấy huyết khối mạch não số hóa xóa nền. Đây là kỹ thuật cao, phức tạp do đó trước khi đưa vào triển khai, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn tại Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đến nay bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ứng dụng kỹ thuật lấy huyết khối mạch não số hóa xóa nền được gần 40 ca bệnh, giúp làm giảm mức độ nặng của những trường hợp đột quỵ do nhồi máu não.

Riêng năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng thành công 27 kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh

Ngoài triển khai kỹ thuật lấy huyết khối mạch não số hóa xóa nền, những năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học và công nghệ trong khám chữa bệnh. Qua đó giúp cho nhiều người bệnh trên địa bàn tỉnh được tiếp cận dịch vụ y tế mới, tiên tiến ngay tại địa phương.      

Cùng với việc đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên kết nối với các Bệnh viện tuyến Trung ương để triển khai nhiều công nghệ, kỹ thuật mới. Riêng năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng thành công 27 kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh, nổi bật là: Nút mạch cầm máu các tạng vỡ do chấn thương, nút mạch hóa chất ung thư gan, tán sỏi mật bằng laser, đốt sóng cao tần u tuyến giáp, nong và đặt stent động mạch vành.    

Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên kết nối với các Bệnh viện tuyến Trung ương để triển khai nhiều công nghệ, kỹ thuật mới

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu luôn ngành Y tế tỉnh nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng quan tâm. Song song với đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ là việc đẩy mạnh ứng dụng, triển khai tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào khám và điều trị; điều này đã giúp Bệnh viện đa khoa tỉnh không ngừng phát triển, khẳng định được vị thế của mình. Qua đó đã tạo được niềm tin cho người bệnh và đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn./.

Nguyễn Tâm- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc