Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang họp cho ý kiến vào thiết kế không gian khu vực Km0

22:41, 09/01/2024

Chiều ngày 9/1, BTV Thành ủy Hà Giang đã tổ chức họp chuyên đề cho ý kiến vào thiết kế không gian khu vực Km 0 khu vực công viên cây xanh 26/3. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì phiên họp. Về phía tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Xây dựng.

Thành phố Hà Giang họp cho ý kiến vào thiết kế không gian khu vực Km0
Một trong những ý tưởng thiết kế không gian khu vực Km0

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đơn vị thiết kế Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp trình bày ý tưởng thiết kế tạo điểm nhấn du lịch, chỉnh trang khuôn viên cảnh quan khu vực cột mốc Km 0, đoạn từ Sở Xây Dựng đến Bảo tàng, dọc tuyến phố đi bộ và dọc 2 phía bờ sông Lô. Theo đơn vị thiết kế, ý tưởng được xây dựng trên nền tảng yếu tố lịch sử, văn hóa của 19 dân tộc Hà Giang để làm tư liệu khai thác và đưa ra các sản phẩm nghệ thuật công cộng để trang trí khuôn viên, cải tạo không gian nhằm thu hút khách du lịch và thúc đẩy ngành du lịch của thành phố Hà Giang nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung. Thiết kế gồm 3 phần: Các khối tượng trang trí, điêu khắc; tranh vẽ tường và các hạng mục kiến trúc phụ trợ.

Sau khi nghe đơn vị thiết kế trình bày, các đại biểu đã cho nhiều ý kiến đóng góp nhằm giúp cho thiết kế phù hợp với cảnh quan kiến trúc của địa phương; có thêm các điểm nhấn du lịch để phục vụ du khách khi đến Hà Giang

Kết luận tại hôi nghị, đồng chí Hầu Minh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cảm ơn các ý kiến đóng góp của các sở và đơn vị liên quan. Đồng thời đề nghị đơn vị thiết kế tiếp thu, tổng hợp ý kiến và tiếp tục chỉnh sửa để phù hợp với đặc điểm, phong cảnh, giá trị văn hóa của địa phương theo thực tế.

Hà Vân (TP Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc