Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần triển khai các phương án phòng chống rét cho học sinh

16:30, 24/01/2024

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, nhiệt độ ở các địa phương trong huyện Xín Mần đã đồng loạt giảm sâu, nguy cơ xuất hiện băng giá. Cùng với sự chủ động trong việc nắm bắt tình hình thời tiết, các trường học tại cơ sở trong huyện tiếp tục triển khai các giải pháp để phòng chống rét cho học sinh.

Hoạt động dạy - học tại trường PTDT BT Tiểu học xã Bản Díu

Tại trường PTDT BT Tiểu học xã Bản Díu, nhiệt độ buổi sáng ngày 23.01.2024 khoảng 9-10oC. Song để đảm bảo sức khoẻ cho các em học sinh, nhà trường đã chủ động thông tin với các giáo viên chủ nhiệm các lớp dừng các hoạt động ngoài trời, duy trì việc học và hoạt động tại lớp. Trước đó nhà trường cũng đã kiểm tra kịp thời cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng học, phòng lưu trú, đảm đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Phòng ngủ của học sinh bán trú được trang bị chăn ấm, kín gió

Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu các giáo viên kiểm tra việc giữ ấm cơ thể cho các em. Được biết, nhà trường đã lùi thời gian học buổi sáng sớm, cũng như phối hợp với các bậc phu huynh thông tin về kế hoạch học tập, duy trì sĩ số và đảm bảo giữ ấm cho các em. Ngoài ra, đối với các em bán trú nhà trường cũng chủ động tăng cường dinh dưỡng, thể chất giúp các em giữ ấm trong đợt giá rét.

Dự báo đợt rét hại diện rộng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 26.01.2024. Đây cũng có thể là những ngày rét nhất của mùa đông 2023 - 2024. Không chỉ trường PTDTBT Tiểu học Bản Díu mà các trường học trên địa bàn huyện cũng đã chủ động trong công tác phòng, chống rét cho học sinh, đặc biệt đối với học sinh bán trú, nhiều đơn vị trường học đã chủ động lùi thời gian học. Đồng thời căn cứ tình hình thời tiết thực tế tại địa phương, theo dõi các thông tin về dự báo thời tiết, chủ động quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp.

Cao Cường - Hoàng Thạch (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc