Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh xá Đảo Sinh Tồn – Điểm tựa cho nhân dân và chiến sỹ trên Đảo

17:01, 01/02/2024

Được sự quan tâm đầu tư của Quân chủng Hải quân, giữa trập trùng sóng vỗ, các Bệnh xá với đầy đủ các thiết bị như siêu âm, chụp xquang, nội soi đã được đầu tư. Và ở đó luôn có những y, bác sỹ tận tâm với nghề, sẵng sàng trở thành điểm tự cho quân và dân trên quần đảo Trường Sa. Phản ánh của phóng viên Đài PT-TH Hà Giang tại đảo Sinh Tồn.

 

Bệnh xá Đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa

29 tuổi, Thượng úy Đinh Văn Trường - Bệnh xá trưởng Đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa. Là bác sĩ trẻ, thời gian công tác tại bệnh viện Y học Hải quân chưa lâu, song bằng tình yêu quê hương đất nước và tinh thần không ngừng học hỏi, năm 2023, anh được phân công làm Bệnh xá trưởng tại Đảo Sinh Tồn. Sau 5 tháng công tác tại Đảo, anh đã kịp thời phẫu thuật cứu chữa nhiều ca bệnh nặng. Trong đó, có 2 ca mổ ruột thừa cho chiến sĩ và 1 ca phẫu thuật dập nát mu bàn tay cho ngư dân.

Thượng úy Đinh Văn Trường - Bệnh xá trưởng Đảo Sinh Tồn khám bệnh cho người dân trên Đảo

Song song với công tác khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ, Bệnh xá còn là địa chỉ tin cậy của người dân, ngư dân khi gặp vấn đề về sức khỏe. Trong môi trường làm việc xa đất liền, nhiều rủi ro, bệnh xá trên đảo chính là điểm tựa để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ, Bệnh xá đảo Sinh Tồn cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ đóng quân trên đảo. Nhiều ca bệnh nặng được các y, bác sĩ xử lý kịp thời, đảm bảo ổn định trước khi chuyển về đất liền điều trị. Trong năm 2023, bệnh xá đã khám và cấp phát thuốc cho 890 lượt quân nhân và ngư dân vào. Phối hợp với Bệnh viện 175 chuyển bằng trực thăng 3 trường hợp cấp cứu đưa vào đất liền để điều trị.

Giữa nơi đầu sóng, ngọn gió, suy nghĩ, việc làm của những y, bác sĩ tại Bệnh xá đảo Sinh Tồn đã làm ngời sáng lên phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ. Mỗi ca bệnh được cứu chữa kịp thời như tiếp thêm động lực để quân và dân nơi đây vươn khơi bám biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển đảo quê hương./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc