Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên trở thành nơi giáo dục truyền thống cách mạng

17:36, 17/02/2024

Tháng Hai, khi những những bông đào rừng đang bung nở khoe sắc thì cũng là thời điểm 45 năm về trước diễn ra cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Những ngày này, ai đến thăm, dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên sẽ không khỏi bồi hồi, xúc động xen lẫn khâm phục trước những hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh năm xưa.

Đền thờ các anh hùng Liệt sỹ tại Điểm cao 468

Nhân kỷ niệm 45 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17/2/1979 – 17/2/2024), rất đông các đoàn người trong và ngoài tỉnh đến viếng, thắp hương tri ân những người con ưu tú của dân tộc tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên… Nơi đây, hơn 40 năm trước là chiến trường ác liệt nhất của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Trong cuộc chiến đấu này, đã có 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh. Cuộc chiến đã lùi xa, giờ đây, về thăm các đồng đội cũ, được gặp lại nhau, những người lính trẻ của Mặt trận Vị Xuyên năm nào đã cùng nhau ôn lại những ký ức của một thời hoa lửa. Họ kể về cuộc đời mình thời hậu chiến, về tình yêu, gia đình hay công việc. Khó có thể diễn tả được tâm trạng của mỗi người, nhưng trên hết tất cả vẫn là niềm vui hiện rõ trên từng khuân mặt khi được chứng kiến sự hồi sinh, phát triển mạnh mẽ đang diễn ra trên vùng đất phên dậu nơi địa đầu Tổ quốc.

Rất đông các CCB đã trở lại chiến trường năm xưa để tưởng nhớ những người đồng đội của mình

Theo như ghi nhận, từ khi được xây dựng đến nay, Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên luôn được trông nom, chăm sóc, bảo vệ. Những ngày  lễ tết, đặc biệt trong dịp kỷ niệm, công tác chuẩn bị được Ban quản lý Đền thờ chuẩn bị chu đáo  để du khách có thể đến đây thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ và tìm hiểu, truyền thống cách mạng của mảnh đất lịch sử.

Đền thờ cũng đón rất đông du khách đến thăm quan và tìm hiểu lịch sử, truyền thống nơi đây

Chiến tranh đã lùi xa, hoa đã nở, cây cối đã thắm xanh trên những hố bom đạn năm nào. Vùng đất biên giới khốc liệt năm xưa nay là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước. 45 năm qua, Hà Giang đã vượt qua vô vàn gian khó, từng bước vươn lên, đổi mới, đẩy lùi đói nghèo, lạc hậu và đạt được những kết quả nổi bật trong sự nghiệp xây dựng và phát triển.

Phương Duyên - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc