Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Không khí tại các Đền, Chùa đầu năm mới

18:08, 10/02/2024

Đến Đền, Chùa xin lộc, cầu cho một năm bình an và hạnh phúc là lựa chọn của khá nhiều người trong những ngày đầu năm mới. Đây không chỉ là hoạt động không thể thiếu mà còn là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt mỗi dịp tết đến xuân về.

Quang cảnh Chùa Quan Âm thành phố Hà Giang

Đi lễ chùa trong những ngày đầu năm mới là việc làm mà bà Triệu Cẩm Lan, ở tổ 7, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang luôn duy trì từ nhiều năm nay. Bà Lan cho hay, đến đền, chùa đầu năm mới, với lòng thành kính ngoài cầu may mắn, bình an, sức khỏe cho gia đình thì mỗi khi đến cửa chùa, đền đều cảm thấy tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng, mọi muộn phiền, lo âu của cuộc sống dường như được hóa giải.

Cầu mong một năm mới với nhiều may mắn trong cuộc sống.

Theo ghi nhận của phóng viên Thời sự, ngoài các cụ, các ông, các bà, ngày nay cũng có nhiều bạn trẻ tới đền, chùa trong những ngày đầu năm mới để nối tiếp truyền thống gia đình cũng như tìm hiểu và khám phá những giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc. Cùng với đó là cầu mong một năm mới với nhiều may mắn trong cuộc sống.

Ban quản lý các đền, chùa cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo để bà con có một mùa du xuân ý nghĩa.

Trong những ngày đầu năm mới, mọi người đến đền, chùa với nhiều mục đích khác nhau, người thì cầu tài, cầu lộc, cầu duyên; người thì cầu bình an, sức khỏe cho bản thân, gia đình; và cũng có những người đến đền, chùa với mong muốn tìm cho mình những giây phút bình yên, thanh thản trong tâm hồn để xua tan đi những lo toan bộn bề trong cuộc sống... Với mỗi người, ở mỗi công việc, hoàn cảnh khác nhau, ai cũng tin tưởng việc đi đền, chùa vào những ngày đầu năm mới cùng với lời khấn nguyện thành tâm sẽ giúp cho một năm mới được thành công, tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, Ban quản lý các đền, chùa cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo để bà con có một mùa du xuân ý nghĩa.

Hoạt động đi lễ chùa đầu năm đã và đang trở thành một thói quen, phong tục không thể thiếu

Vạn vật như đang dần thay đổi trong những ngày đầu năm mới và con người cũng vậy. Hoạt động đi lễ chùa đầu năm đã và đang trở thành một thói quen, phong tục không thể thiếu; là nét đẹp văn hóa tâm linh của mỗi người dân Việt Nam được lưu truyền từ đời này sang đời khác./.

Nguyễn Tâm- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc