Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xuân của những chiến sĩ Công an vùng cao biên giới Sơn Vĩ

18:30, 05/02/2024

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cái rét "cắt da cắt thịt" bao trùm khắp các thôn, bản vùng cao biên giới nhưng không làm giảm đi không khí rộn ràng đồng bào các dân tộc đang chuẩn bị đón Tết; sự nhiệt huyết của những cán bộ, chiến sĩ Công an ngày đêm không quản ngại gian khó, nỗ lực quyết tâm bám trụ thôn, bản bảo vệ an ninh trật tự, giữ vững bình yên để bà con vui Xuân, đón Tết.

 

Công an xã Sơn Vĩ, Mèo Vạc tăng cường công tác nắm tình hình để đảm bảo an ninh trật tự cho bà con vui Xuân, đón Tết 

Xã biên giới Sơn Vĩ cách trung tâm huyện Mèo Vạc gần 50km; khi những cách đào phai trên các sườn núi đua nhau khoe sắc, không khí Tết đang tưng bừng. Đối với lực lượng Công an xã chúng tôi ghi nhận được một không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Tết đến, Xuân về cũng là lúc nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự càng đè nặng lên vai lực lượng Công an xã; bởi đây là thời điểm các đối tượng thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Vì vậy, lực lượng Công an xã đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó, luôn đảm bảo quân số thường trực, tích cực xuống thôn tuyên truyền, vận động nhân dân; tăng cường công tác nắm tình hình để đảm bảo an ninh trật tự cho bà con vui Xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc.

Công an xã Sơn Vĩ, Mèo Vạc tăng cường công tác nắm tình hình để đảm bảo an ninh trật tự cho bà con vui Xuân, đón Tết 

Theo chân các chiến sĩ Công an xã Sơn Vĩ, chúng tôi đến thôn Lẻo Chá Phìn A, một thôn biên giới của xã, phần lớn người dân sinh sống nơi đây là đồng bào dân tộc Mông, thu nhập chủ yếu dựa vào làm nương rẫy. Toàn thôn hiện có 82 hộ, 340 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo chiếm hơn 45%. Vì là thôn giáp biên nên trước kia tình trạng bà con vượt biên trái phép sang Trung quốc làm thuê khá nhiều, tiền ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự nhất là dịp trước và trong Tết. Tuy nhiên, mấy năm gần đây nhờ được lực lượng Công an xã tích cực xuống thôn tuyên truyền, vận động; trong thôn không còn xảy ra tình trạng bà con vượt biên trái phép, an ninh trật tự được đảm bảo.  

Trên những đỉnh núi đá tai mèo cheo leo vùng cao biên giới, một mùa Xuân mới đang về. Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay ghi dấu nhiều sự phát triển và đổi mới; đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng được nâng lên; an ninh, trật tự được giữ vững ổn định. Trong sự bình yên đó, Tết của đồng bào các dân tộc thiểu số cũng là Tết của những chiến sĩ Công an vùng cao biên giới; quân dân sum vầy, hòa hợp, cùng nhau giữ vững thế trận an ninh nhân dân và đón một năm mới bình yên, ấm no, hạnh phúc./.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc