Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Áo dài 0 đồng – Món quà ý nghĩa nhân dịp 8/3

17:10, 05/03/2024

Với nhiều chị em phụ nữ, để có một chiếc áo dài không phải dễ dàng. Và câu chuyện về sẻ chia những chiếc áo đang được các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh hưởng ứng đã góp phần mang lại niềm vui cho nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong ngày 8/3. Sau đây là ghi nhận về “Gian áo dài 0 đồng” vừa được Ban Phụ nữ Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Quang tổ chức tại xã Đông Thành, huyện Bắc Quang.

 

Chị Trương Thị Lý, thôn Khuổi Trì, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang chọn được một chiếc áo dài ưng ý từ “Gian hàng Áo dài 0 đồng”

Quanh năm vất vả nhưng kinh tế gia đình cũng không cho phép chị Trương Thị Lý, thôn Khuổi Trì, xã Đông Thành đặt may một bộ áo dài. Nên khi biết có chương trình “Gian hàng Áo dài 0 đồng”, chị Lý cùng nhiều chị em phụ nữ khác trong xã đã có mặt từ rất sớm để có thể lựa chọn cho mình một chiếc áo dài. Sau một thời gian ngắn chọn lựa, chị Lý đã không dấu nổi niềm vui khi có được một bộ áo dài vừa vặn như được may riêng cho mình.

Bà Quan Thị Loanh, thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang không dấu nổi sự xúc động khi ngắm mình trong gương cùng chiếc áo dài vừa vặn

Cũng giống như chị Lý, bà Quan Thị Loanh, thôn Khuổi Niếng không dấu nổi sự xúc động khi ngắm mình trong gương cùng chiếc áo dài vừa vặn. Năm nay dù đã bước vào độ tuổi 70, nhưng bà Loanh cũng rất ít lần được khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống. Bởi vậy, khi nhận được chiếc áo dài 0 đồng vào đúng dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, bà Loanh rất phấn khởi.

Ban Phụ nữ Công an tỉnh Hà Giang với sáng kiến "Gian hàng Áo dài 0 đồng” trao tặng hội viên phụ nữ xã Đông Thành, huyện Bắc Quang 

“Gian hàng Áo dài 0 đồng” trao tặng hội viên phụ nữ xã Đông Thành, huyện Bắc Quang là một trong những hoạt động thiết thực được Ban Phụ nữ Công an tỉnh Hà Giang thực hiện nhằm hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động. Theo đó, đã có 115 bộ áo dài được trao tặng tận tay cho hội viên phụ nữ của xã; đây là những tấm áo dài đã được hội viên phụ nữ công an tỉnh quyên góp, ủng hộ, tự tay lựa chọn kỹ càng, để gửi tặng chị em phụ nữ xã Đông Thành với mong muốn đó sẽ là những nguồn động viên, khích lệ để chị luôn tự tin, xinh đẹp tỏa sáng trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài 0 đồng – Món quà ý nghĩa nhân dịp 8/3

Người nhận thì hân hoan, người tặng cũng ngập tràn hạnh phúc, đó là những cảm xúc còn đọng sau khi kết thúc “Gian hàng Áo dài 0 đồng”. Hy vọng rằng những chương trình như thế này sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng để chị em phụ nữ toàn tỉnh, ai ai cũng được khoác lên mình chiếc Áo dài truyền thống trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Phương Duyên – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc