Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công tác Y tế tại Hội khỏe phù đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX

21:39, 17/03/2024

Cùng với đảm bảo tốt công tác điều hành các môn thi đấu, các trận đấu của đội ngũ Trọng tài thì trong suốt quá trình đó, đội ngũ thực hiện công tác đảm bảo y tế, chăm sóc sức khỏe cho các vận động viên tham gia Hội khỏe cũng luôn được quan tâm chu đáo…

Tổ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn túc trực trong suốt quá trình thi đấu để sẵn sàng hỗ trợ

Điền kinh là một trong số các bộ môn có nhiều nội dung thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng. Với đặc thù là tiêu tốn thể lực và vận động cao nên nguy cơ bị căng cơ, bong gân, trật khớp… luôn thường trực với các vận động viên. Chính vì vậy, Tổ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn túc trực trong suốt quá trình thi đấu để sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho các vận động viên.

Các VĐV đều được chăm sóc kịp thời khi gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe

Tại địa điểm thi đấu bóng đá bậc Tiểu học, Tổ y tế gồm 2 bác sỹ của Bệnh viện y dược Cổ truyền Hà Giang luôn có mặt từ ngày khai mạc. Bên cạnh việc trang bị đầy đủ các trang, thiết bị y tế, các y bác sỹ còn tìm hiểu kỹ về bộ môn này, xác định những chấn thương vận động viên có thể gặp phải để sẵn sàng cho việc chăm sóc, sơ cứu ban đầu.

Xác định những chấn thương vận động viên có thể gặp phải để sẵn sàng cho việc chăm sóc, sơ cứu ban đầu

Với việc triển khai nghiêm túc, thực hiện tốt công tác y tế, vệ sinh ATTP, đến thời điểm này, các lực lượng tham gia Hội khỏe, nhất là trên 1.500 VĐV đều được chăm sóc kịp thời khi gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe, góp phần giúp cho các môn thi đấu diễn ra đầy đủ, hạn chế những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra khiến vận động viên không thể thi đấu.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc