Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đặc sắc đêm khai mạc lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế- Hà Giang lần thứ I

16:44, 30/03/2024

Với nhiều đổi mới trong tổ chức, nhất là đêm khai mạc được đầu tư công phu, kỹ lưỡng Lễ hội Văn hóa du lịch và ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I đã đem đến nhiều bất ngờ cho du khách gần xa. Từ đó, tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang - điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á.

 

Hàng nghìn người từ khắp các nẻo đường của TP Hà Giang đổ về khu vực Quảng trường 26/3

19 giờ tối 29/3, hàng nghìn người từ khắp các nẻo đường của thành phố Hà Giang đã đổ về khu vực Quảng trường 26/3 háo hức chờ đón đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa du lịch và ẩm thực quốc tế - Hà Giang. Điểm nhấn trong chương trình nghệ thuật là sân khấu được thiết kế từ thấp lên cao lấy nguồn cảm hứng theo cung đường thành phố Hà Giang lên Đồng Văn, xen lẫn là hệ thảm thực vật, núi đá, hoa Tam giác mạch. Bên cạnh đó, khu khán đài cũng được cải tiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khán giả có cơ hội thưởng thức trọn vẹn chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Sự kết hợp giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật tạo nên chương trình đầy sức hấp dẫn
Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu.
Anh Jacob Ponnuduraf – Du khách đến từ Sri Lanka

Anh Jacob Ponnuduraf – Du khách Sri Lanka chia sẻ: “Tôi đã đến thành phố Hà Giang được mấy ngày, thật bất ngờ đúng vào dịp tổ chức lễ hội văn hóa du lịch, ẩm thực nên tôi rất vui và háo hức đến từ sớm. Tôi đã đi nhiều nơi nhưng lần đầu tiên thấy một chương trình văn nghệ tổng hợp đầy màu sắc văn hóa được đầu tư tỉ mỉ, sân khấu đẹp. Đồ ăn ở đây thì đa dạng phong phú rất là ngon. Hà Giang đúng là một thành phố đáng sống).

 

Ngay từ cổng vào, lễ hội gây ấn tượng mạnh với khách tham quan bởi tái hiện không gian chợ vùng cao gần gũi, mộc mạc bằng các chất liệu thân thiện với môi trường. Tại đây, trưng bày đa dạng nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của 22 tỉnh thành trên cả nước với giá bán niêm yết rõ ràng thu hút đông đảo người dân và du khách đến mua sắm, tìm hiểu về sản phẩm. Trong đó, các món ăn đều được sắp xếp rất bắt mắt, hấp dẫn, mời gọi người dân và du khách tham quan, trải nghiệm và thưởng thức.

Các món ăn đều được sắp xếp rất bắt mắt, hấp dẫn

Anh Fabien Bouges - Du khách France cho biết: “Tôi cùng bạn gái của mình đã đi một vòng quanh lễ hội và ăn thử các món ăn ở đây. Tôi đặc biệt rất là thích những món ăn của Việt Nam trong đó là của tỉnh Hà Giang bởi các món ăn ở đây vừa có nét đẹp văn hóa đặc trưng mà lại rất là ngon. Chương trình lễ hội hôm nay thì đông vui nhộn nhịp tôi và bạn gái của mình thực sự là không muốn về”.

Du khách đến lễ hội còn được hòa mình vào không gian văn hóa đa sắc màu

Với quy mô tầm cỡ quốc tế, Lễ hội lần này có sự tham gia của các đoàn nước ngoài và các nhà hàng chế biến món ăn Thái Lan, Azerbaijan, Trung Quốc... Đây là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp tham quan, tìm hiểu cách chế biến, trình diễn, thưởng thức để cảm nhận, học hỏi những cái hay từ ẩm thực quốc tế và các tỉnh, thành phố trong nước. Qua đó, tạo sự gần gũi, kết nối với các đối tác hoạt động trong lĩnh vực du lịch để cùng nhau phát triển. Bà Dương Mai – Đại diện gian hàng Trung Quốc bày tỏ: “Tôi là đại diện công ty chuyên sản xuất về ớt, gia vị từ ớt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên tôi sang Hà Giang và tham dự một lễ hội hoành tráng, quy mô lớn như thế này. Tôi thấy ẩm thực của Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng nhau, mỗi món ăn lại có những câu chuyện về văn hóa riêng. Tôi rất mong sau lễ hội này 2 bên sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và đẩy mạnh hợp tác kinh doanh”.

Đến lễ hội du khách được thưởng thức ẩm thực đặc sắc, tinh túy, chất lượng

Không chỉ thưởng thức ẩm thực đặc sắc, tinh túy, chất lượng, du khách đến lễ hội còn được hòa mình vào không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc. Lễ hội đã thể hiện sự nỗ lực trong việc quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa, đưa du lịch Hà Giang ngày càng cất cánh bay cao, bay xa và được nhiều người biết đến./.

Phương Duyên- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc