Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm Lễ hội Văn hóa, Du lịch, ẩm thực quốc tế

16:58, 28/03/2024

Hiện nay, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Lễ hội Văn hóa, Du lịch và ẩm thực Quốc tế Hà Giang lần thứ nhất đang được ngành chức năng quan tâm thực hiện. Bởi trong dịp này du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá tại thành phố Hà Giang sẽ tăng cao.  

 

Đoàn kiểm tra tại Quán ăn Bò né Ba Huy

Quán ăn Bò né Ba Huy nằm trên trục đường Lê Quý Đôn, cạnh Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang trung bình mỗi ngày tiếp khoảng 100 lượt khách. Đặc biệt, vào những ngày này, khi tỉnh chuẩn bị tổ chức lễ hội văn hóa du lịch và ẩm thực Quốc tế Hà Giang thì lượng khách tăng cao. Do vậy, quán luôn chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, các nguyên liệu được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu nhập đến sơ chế.  

Quán luôn chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm

Còn tại nhà hàng đồ nướng Trung Hoa, tổ 8, phường Nguyễn Trãi, để phục vụ những món ăn ngon, hấp dẫn, đảm bảo an toàn đến du khách, nhà hàng cam kết chỉ sử dụng thịt trong ngày, không để qua đêm. Việc sử dụng các gia vị, phụ gia cũng được đảm bảo, đặc biệt là ưu tiên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Nhà hàng đồ nướng Trung Hoa quán cam kết chỉ sử dụng thịt trong ngày, không để qua đêm
Quá trình kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, không gây khó khăn, phiền hà cản trở hoạt động của cơ sở

Để tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách, góp phần vào thành công của lễ hội, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang đã thành lập đoàn kiểm tra, tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; hướng dẫn, giám sát cơ sở bảo đảm an toàn theo quy định của pháp luật. Quá trình kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, không gây khó khăn, phiền hà cản trở hoạt động bình thường của cơ sở.  

Có 65 gian hàng của các tỉnhm thành phố trên cả nước và 5 quốc gia tham gia Lễ hội lần này

Tại không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang có 65 gian hàng của các tỉnh thành phố trên cả nước và 5 quốc gia. Đây là cơ hội giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, nét ẩm thực độc đáo đến với du khách gần xa. Do vậy, việc tăng cường kiểm tra của lực lượng chức năng sẽ kịp thời ngăn chặn việc sản xuất kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng cũng như phòng chống ngộ độc thực phẩm./.

Phương Duyên- Tuấn Đạt

 


Ý kiến bạn đọc