Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo công tác y tế phục vụ Hội khỏe phù đổng toàn tỉnh lần thứ IX

18:17, 12/03/2024

  Phục vụ Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ IX năm 2024, Ngành Y tế Hà Giang đã thành lập các tổ công tác để chỉ đạo công tác đảm bảo y tế, triển khai các hoạt động nghiệp vụ với mục tiêu đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm cho các lực lượng tham gia.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lên kế hoạch và phân công cụ thể cho từng cán bộ của khi tham gia.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang là một trong những đơn vị được Ngành Y tế Hà Giang giao nhiệm vụ thành lập tổ cấp cứu thường trực 24/24h và chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị và phương tiện cấp cứu sẵn sàng vận chuyển, tiếp nhận khám, điều trị, cấp cứu cho các đại biểu, vận động viên tham dự tại Hội khỏe Phù Đổng nếu có nhu cầu hoặc trong các tình huống y tế có thể xảy ra. Xác định nhiệm vụ được giao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lên kế hoạch và phân công cụ thể cho từng cán bộ của khi tham gia.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị và phương tiện cấp cứu
 

Với nhiệm vụ được giao là phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố chủ động thực hiện các hoạt động kiểm tra, giám sát về bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra tổ chức đi kiểm tra các cơ sở nhà hàng, khách sạn và thức ăn đường phố tại các khu vực có vận động viên, trọng tài ăn nghỉ và các khu vực diễn ra Hội khỏe Phù Đổng trong suốt quá trình diễn ra Hội khỏe, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.

Theo đó, đã cử 16 cán bộ, y bác sỹ chia thành 3 nhóm sẵn sàng làm nhiệm vụ theo điều động của Sở Y tế
 

Được biết, để đảm bảo công tác Y tế phục vụ Hội khỏe Phù Đổng, Ngành y tế Hà Giang đã xây dựng các phương án cụ thể, chi tiết. Theo đó, đã cử 16 cán bộ, y bác sỹ chia thành 3 nhóm sẵn sàng làm nhiệm vụ theo điều động của Sở Y tế; đồng thời, huy động 3 xe cứu thương thường trực làm nhiệm vụ tại địa điểm thi đấu…

Hội khỏe phù đổng tỉnh Hà Giang lần thứ 9 sẽ diễn ra ngày 15/3 tại Quảng trường 26/3

Với kế hoạch chi tiết, sự chỉ đạo, điều hành cụ thể, sâu sát, ngành Y tế phấn đấu hoàn thành tốt công tác đảm bảo y tế trong HKPĐ toàn tỉnh lần thứ 9 sắp tới./.

Hải Hà- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc