Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng chí Tạ Quang Tiến - Người bộ đội trong lòng dân bản

21:21, 01/03/2024

Được người dân tin tưởng đặt cho tên gọi “người con của bản”, trung tá quân nhân chuyên nghiệp Tạ Quang Tiến hiện đang đảm nhận nhiệm vụ cán bộ tăng cường Phó Bí thư Đảng ủy xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn đã có 30 năm gắn bó với khu vực biên giới. Nơi biên cương địa đầu của Tổ quốc giờ đã trở thành quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt, đó là động lực để trung tá Tạ Quang Tiến luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Tạ Quang Tiến luôn sâu sát bám nắm cơ sở

Thuộc tên 1.051 hộ dân, quen mặt trên 4.000 nhân khẩu ở địa bàn dưới chân Cột cờ quốc gia Lũng Cú. Không còn nơi nào ở khu vực biên giới này chưa in dấu chân của bộ đội Tiến. Vốn là một người con của xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, năm 1994, anh Tạ Quang Tiến lên với Hà Giang, phụ trách công tác trinh sát, chủ yếu phá các vụ việc buôn bán người qua biên giới. Những năm tháng thanh xuân gắn chặt với khu vực biên giới. Đến năm 2015, với kinh nghiệm thực tiễn và uy tín với cơ sở, anh được cấp trên điều động tăng cường Phó Bí thư Đảng ủy xã Lũng Cú và đảm nhiệm cương vị này trong suốt 9 năm qua.

Nghị quyết một trang về xây dựng nếp sống văn minh xuất phát từ ý tưởng của bộ đội Tiến

Nhiệm vụ mới nhưng không kém phần gian nan, vất vả. Xác định, điểm mấu chốt để đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Lũng Cú, để người dân đồng thuận, tham gia tích cực phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới là hiểu được Nhân dân, được Nhân dân tin tưởng. Anh bắt đầu từ việc học nói tiếng đồng bào. Từ biết ít, biết cơ bản đến thông thạo tiếng dân tộc, bộ đội Tiến trở thành người thân thiết của dân bản.

Lũng Cú đã hoàn thành các tiêu chí của một xã nông thôn mới. Nhiều mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao. Lũng Cú cũng đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đặc biệt, việc thay đổi, xóa bỏ những hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu đã ăn sâu trong nếp nghĩ của đồng bào từng bước có sự chuyển biến. Nghị quyết một trang về xây dựng nếp sống văn minh xuất phát từ ý tưởng của bộ đội Tiến. Giờ thì bản ghi nhớ này được niêm yết ở từng gia đình.

Nỗi nhớ nhà, nhớ quê, nhớ người thân bất chợt vẫn thấy rõ với bộ đội Tiến mỗi khi xuống với dân bản. Nhưng sự tin yêu, quý trọng của người dân, những dự định nối tiếp phát triển đảng viên mới, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh đã trở thành động lực để anh vượt lên mọi khó khăn, làm tròn nghĩa vụ của bộ đội cụ Hồ./.

Hương Giang – Văn Bính


Ý kiến bạn đọc