Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Có 1 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

21:50, 07/03/2024

Ngày 6/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần thứ 10 cho 389 cá nhân, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của dân tộc. Tỉnh Hà Giang có 1 nghệ sỹ thuộc Đoàn nghệ thuật tỉnh được trao tặng danh hiệu NSƯT.

Nhạc sĩ Ngô Sỹ Tùng, Phó Trưởng đoàn Nghệ thuật tỉnh vinh dự được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Danh hiệu NSND, NSƯT là danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước dành tặng cho những cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, có tác phẩm xuất sắc được công chúng đón nhận, yêu thích, mến mộ. Các NSND, NSƯT thực sự là “vốn quý của đất nước”. Kể từ đợt 1 năm 1984, qua 9 lần tổ chức, đã có 452 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSND, 2.621 nghệ sĩ được trao tặng NSƯT. Xét tặng lần thứ 10, Chủ tịch nước đã ký các Quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND đối với 125 NSƯT; truy tặng, phong tặng danh hiệu NSƯT đối với 264 nghệ sĩ. Trong đó, tỉnh Hà Giang có Nhạc sĩ Ngô Sỹ Tùng, hiện là Phó Trưởng đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang vinh dự được trao tặng danh hiệu NSƯT. Hiện nay, tỉnh Hà Giang có 2 nghệ sỹ đã được công nhận NSUT đang công tác tại Đoàn Nghệ thuật tỉnh.

Nhạc sĩ Ngô Sỹ Tùng tốt nghiệp Trường Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc và nhận công tác tại Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang. Năm 2016, anh tiếp tục theo học Học viện âm nhạc Việt Nam chuyên ngành sáng tác âm nhạc. Hơn 20 năm qua, NSƯT Ngô Sỹ Tùng có nhiều cống hiến vào thành tích chung của Đoàn Nghệ thuật tỉnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Trong các liên hoan, hội diễn chuyên và không chuyên về âm nhạc từ TW đến địa phương, nhạc sỹ Ngô Sỹ Tùng đã dành được những giải thưởng cao, được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, ngành.

Trần Trang


Ý kiến bạn đọc