Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

“Hành quân theo bước chân anh” - Sản phẩm du lịch để lại nhiều ấn tượng với du khách khi đến Hà Giang

22:54, 25/03/2024

Chương trình "Hành quân theo bước chân Anh" là một chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm trên chiến trường Chiến tranh Biên giới phía Bắc - Thanh Thủy, Vị Xuyên, Hà Giang. Đây là hoạt động do Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức hướng về tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới để bảo vệ miền biên cương cực Bắc của Tổ quốc. Chương trình lần này đã thu hút sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên, khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên và du khách được nghe hồi tưởng tóm tắt những câu chuyện lịch sử trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới biên giới phía Bắc của Tổ quốc

Sau lễ dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ trên Điểm cao 468; các thành viên trong đoàn được nghe hồi tưởng tóm tắt những câu chuyện lịch sử trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới biên giới phía Bắc của Tổ quốc, bộ đội Cụ Hồ đã làm nên những chiến thắng lừng lẫy khiến cho ai nấy nghe xong đều bồi hồi xúc động về những chiến công bất khuất của ông cha.

Với hoạt động trải nghiệm đi bộ hành quân trên tuyến đường dài khoảng 15km bắt đầu từ thôn Thanh Sơn đến thôn Nà Toong của xã Thanh Thủy

Với hoạt động trải nghiệm đi bộ hành quân trên tuyến đường dài khoảng 15km bắt đầu từ thôn Thanh Sơn đến thôn Nà Toong của xã Thanh Thủy, các thành viên đoàn đã hành quân qua nhiều địa danh đã đi vào bất tử như: Dãy nhà hậu phẫu; suối máu làng Pinh; thác âm phủ, đường hào mùa Xuân, hang làng Lò, ngã ba cửa tử. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Hà Giang phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm.

 
Các hoạt động trải nghiệm của Chương trình "Hành quân theo bước chân Anh"

Chương trình được tổ chức nhằm tri ân những Anh hùng Liệt sỹ đã không tiếc máu xương, hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho tuổi trẻ Hà Giang nói riêng và của đoàn viên, thanh niên cả nước nói chung. Qua đó, tiếp tục quảng bá hình ảnh đất và người Hà Giang, tạo nên sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc biệt của Hà Giang để thu hút du khách.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc