Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang giành giải Nhì tại Liên hoan các vùng miền

21:56, 07/03/2024

Chiều ngày 6/3, tại tỉnh Điện Biên, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Liên hoan các mô hình, hoạt động sáng tạo phát huy tập tục văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số góp phần thúc đẩy bình đẳng giới. Tại Liên hoan, đội thi Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang đã vinh dự giành giải Nhì.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang giành giải Nhì tại Liên hoan các vùng miền

Tham gia Liên hoan có 7 đội thi, gần 50 hội viên tiêu biểu đến từ Hội LHPN 7 tỉnh đại diện các vùng miền, dân tộc thuộc địa bàn Dự án 8 trong chương trình mục tiêu Quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi, gồm: Tỉnh Hà Giang, Cà Mau, Đắk Lắk, Sơn La, Quảng Ngãi, Thái Nguyên, Thanh Hóa. Với 3 phần thi: Chào hỏi, sân khấu hóa truyền thông và trình diễn trang phục dân tộc, các đội đã truyền tải được những giá trị tốt đẹp của tập tục văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, có nét đặc trưng vùng miền. Nhiều tiết mục có tính ứng dụng cao có thể sử dụng để tuyên truyền tại các địa phương.

Đặc biệt tại Liên hoan, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang đã thể hiện tài năng, chia sẻ các phương pháp truyền thông sáng tạo trong tuyên truyền xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng nền tảng kiến thức vững chắc, đội thi Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã vinh dự giành giải Nhì./.

Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc