Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phụ nữ Công an Hà Giang duyên dáng áo dài Việt

16:38, 08/03/2024

Khác với sự tự tin, rắn rỏi khi khoác lên mình bộ quân phục thường ngày, những nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang trong Hội thi "Phụ nữ Công an Hà Giang duyên dáng áo dài Việt" khiến không ít người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dịu dàng trong trang phục áo dài truyền thống. Đây là cuộc thi do Ban phụ nữ Công an tỉnh Hà Giang tổ chức, nhằm thiết thực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Hội thi có 2 nội dung gồm trình diễn cá nhân và trình diễn tập thể

Tham gia Hội thi có 14 đội, tổng số 84 thí sinh đại diện cho hội viên Hội phụ nữ cơ sở các đơn vị thuộc Công an tỉnh và Hội phụ nữ Công an các huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Hội thi có 2 nội dung gồm trình diễn cá nhân và trình diễn tập thể. Tại các phần thi, mỗi thí sinh tham gia có cơ hội thể hiện tài năng, nét đẹp thanh lịch, duyên dáng của nữ chiến sĩ CAND. Đồng thời được giao lưu, học tập kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết giữa phụ nữ các đơn vị trong Công an tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thi

Hội thi "Phụ nữ Công an Hà Giang duyên dáng áo dài Việt" được chuẩn bị khá công phu, tỉ mỉ từ trang phục đến phối cảnh sân khấu, âm thanh. Các nữ chiến sĩ công an đã tham gia một cách nghiêm túc, chỉn chu đến từng chi tiết. Từ việc chọn trang phục, trang điểm, tạo dáng đi, biểu cảm… đều cho thấy họ đến với cuộc thi trong tâm thế hào hứng và tình yêu mãnh liệt với tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Những màn trình diễn vô cùng đặc sắc, hấp dẫn

Hội thi đã trở thành sân chơi lành mạnh, tôn vinh hình ảnh chiếc áo dài trong đời sống xã hội; tôn vinh vẻ đẹp, vai trò của phụ nữ nói chung, phụ nữ Công an Hà Giang nói riêng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam cũng như khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của người nữ chiến sĩ Công an trên mặt trận đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Ban Giám khảo làm viết hết sức công tâm, khách quan
 

Những bộ trang phục áo dài thướt tha, duyên dáng; những màn trình diễn vô cùng đặc sắc, hấp dẫn; những nụ cười rạng rỡ, tươi tắn trên gương mặt mỗi thi sinh là minh chứng rõ nét về sự thành công của Hội thi "Phụ nữ Công an Hà Giang duyên dáng áo dài Việt".

Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể đoạt giải
 

Hội thi kết thúc nhưng đã để lại thật nhiều kỉ niệm đẹp cho các hội viên phụ nữ Công an tỉnh Hà Giang, góp phần quảng bá về giá trị truyền thống cao đẹp của Áo dài Việt Nam; tôn vinh vẻ đẹp của nữ chiến sĩ Công an Hà Giang “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang"; góp phần lan tỏa tình yêu áo dài tới đông đảo nữ cán bộ, chiến sĩ công an; giúp cho chị em phụ nữ thêm tự tin khi tham gia vào các hoạt động chung, góp phần bồi dưỡng, nâng cao hiểu biết của mỗi hội viên cũng như mọi người về bình đẳng giới.

Hồng Hạnh - Hà Toản (Công an tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc