Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phụ nữ Hà Giang sôi nổi hưởng ứng tuần lễ áo dài

21:05, 01/03/2024

Hào hứng với “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 do Hội LHPN tỉnh Hà Giang phát động trên toàn tỉnh từ ngày 1/3 - 8/3/2024, phụ nữ Hà Giang từ các cơ quan đơn vị, trường học đều rạng rỡ, tự hào khoác lên mình trang phục truyền thống, để lan tỏa văn hóa áo dài, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ Hà Giang duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài

Trong ngày đầu tiên phát động “Tuần lễ áo dài” năm 2024, các nữ cán bộ Sở Tư pháp đã tích cực hưởng ứng, đồng loạt mặc áo dài trong giờ làm việc, tham gia các sự kiện, hoạt động phù hợp với điều kiện đặc thù nghề nghiệp và thực tiễn. Những sắc màu rực rỡ của tà áo dài khiến cho không khí nơi công sở thêm thanh lịch, trang trọng, từ đó công việc dường như hiệu quả hơn.

Phụ nữ Hà Giang duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài

Còn tại trường Mầm non Hoạ Mi, thành phố Hà Giang, hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” không chỉ nằm ở việc kêu gọi các cô giáo mặc trang phục áo dài truyền thống khi đến trường, mà các lớp học còn lồng ghép giới thiệu, giảng dạy về tà áo dài, giúp học sinh hiểu hơn về văn hóa truyền thống và nhân lên niềm tự hào dân tộc.

Phụ nữ Hà Giang duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài

2024 là năm thứ 5 Hà Giang triển khai “Tuần lễ áo dài”. Để tăng thêm tính sôi động, hấp dẫn, Hội Liên hiệp phụ nữ đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị tích cực đăng tải hình ảnh, video clip hưởng ứng trên trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook của các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở và các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy trách nhiệm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam.

Những ngày này, khi đến các cơ quan, đơn vị, các địa điểm du lịch hay trên đường phố đều xuất hiện hình ảnh phụ nữ Hà Giang duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài. Không chỉ vậy, hình ảnh, khoảnh khắc các nữ cán bộ công chức, viên chức mặc trang phục áo dài truyền thống đang làm việc lan tỏa khắp mạng xã hội nhận được phản hồi tích cực của người dân. Điều này cho thấy sự hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi của cộng đồng trong “Tuần lễ áo dài Việt Nam” năm 2024./.

Phương Duyên - Mai Trang


Ý kiến bạn đọc