Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tích cực luyện tập chương trình văn nghệ Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế

18:06, 27/03/2024

Đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa du lịch và ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024 diễn ra vào 20 giờ ngày 29/3 tại Quảng trường 26/3. Hiện nay các nghệ sỹ, diễn viên đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hà Giang sắc màu văn hoá”.

Hiện nay các nghệ sỹ, diễn viên đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật

Với chủ đề “Hà Giang sắc màu văn hoá”, chương trình nghệ thuật sẽ dẫn dắt khán giả đến với câu chuyện về các giá trị văn hóa, sản phẩm du lịch, nét ẩm thực đặc sắc của Việt Nam; lan tỏa thông điệp về lịch sử, văn hóa mảnh đất, con người Hà Giang - nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Chương trình được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, thời gian luyện tập tương đối gấp rút, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng không nhỏ của đội ngũ đạo diễn, biên đạo, các diễn viên, nghệ sĩ.

Chương trình gồm 15 tiết mục với 3 chương

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc huy động trên 350 nghệ sỹ, diễn viên, nghệ nhân, diễn viên quần chúng của các đơn vị nghệ thuật Trung ương, địa phương. Chương trình gồm 15 tiết mục với 3 chương: Hà Giang rực rỡ sắc màu, tinh hoa ẩm thực Việt, hội tụ và lan toả. Tất cả các tiết mục được dàn dựng công phu vừa mang hơi thở đương đại nhưng vẫn giữ được bản sắc truyền thống của âm nhạc dân tộc. Đáng chú ý, trong đó, có 3 tiết múa ca múa nhạc của nước ngoài, 3 tiết mục đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam. Hiện nay, các đơn vị đang khẩn trương tập luyện, gấp rút hoàn thiện nội dung với mong muốn mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật hấp dẫn, ý nghĩa, xứng tầm với sự kiện mở màn Lễ hội Văn hóa du lịch và ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.

Tất cả các tiết mục được dàn dựng công phu
 

Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể biên đạo, diễn viên, tin rằng chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa du lịch và ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về Hà Giang tươi đẹp, giàu bản sắc, thân thiện và hiếu khách./.

Phương Duyên- Hồng Duyên 

 


Ý kiến bạn đọc