Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang siết chặt kỷ luật kỷ cương công vụ

21:31, 01/04/2024

Xác định kỷ luật, kỷ cương hành chính là một trong những nội dung quan trọng của việc xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, nhằm phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp. Huyện Bắc Quang đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này, từ đó mang lại sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Vui, thôn Vinh Quang, xã Tân Quang krất hài lòng với tinh thần làm việc của công chức xã

Để cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm với công việc, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang đã thực hiện phân công lãnh đạo xã thường xuyên kiểm tra việc chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc làm việc, thái độ giao tiếp với người của các công chức xã.

Nhờ giao dịch viên bộ phận một cửa nhiệt tình hướng dẫn về các loại giấy tờ cần thiết nên chị Nguyễn Thị Vui, thôn Vinh Quang, xã Tân Quang không mất nhiều thời gian đi lại để làm thủ tục về thuê nhà. Chị rất hài lòng với tinh thần làm việc của công chức tại đây.

Công chức một cửa huyện Bắc Quang nghiêm túc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân

Xác định việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính là yếu tố quan trọng nhất góp phần nâng cao chất lượng công vụ. Trong thời gian qua, huyện Bắc Quang đã quán triệt tới tất cả các phòng, ban, đơn vị, các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức phục vụ. Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính. Bên cạnh đó công tác khen thưởng, phê bình cũng được thực hiện thường xuyên. Kết quả, trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn huyện Bắc Quang tiếp nhận trên 2.100 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 2 nghìn hồ sơ trực tuyến, số lượng hồ sơ đã giải quyết sớm hạn là 1.800 hồ sơ.

Cùng với những giải pháp nêu trên, Bắc Quang cũng yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều phải công khai số điện thoại đường dây nóng 1022 của UBND tỉnh Hà Giang. Nghiêm túc thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của nhân dân thông qua điện thoại đường dây nóng và hòm thư góp ý./.

Hồng Duyên – Đình Anh


Ý kiến bạn đọc