Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giữ gìn môi trường sạch đẹp – Điểm nhấn hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực quốc tế lần thứ I, năm 2024

15:21, 03/04/2024

Lễ hội Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực quốc tế lần thứ I, năm 2024 được diễn ra tại Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang đã thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước cũng như người dân địa phương tới thăm quan. Việc sử dụng túi bóng, cốc và thức ăn thừa, thải ra khu vực lễ hội là rất lớn. Dự đoán trước được tình huống, tỉnh Hà Giang đã giao cho Tiểu ban An ninh, Sức khỏe của lễ hội xây dựng phương án, tiến hành tuyên truyền tới người dân, chủ các gian hàng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Lễ hội Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực quốc tế lần thứ I, năm 2024 thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước cũng như người dân địa phương tới thăm quan

Thực hiện kết luận của Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh, Tiểu ban An ninh, Sức khỏe đã giao cho Công ty  cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang phân công, chia ca để các công nhân vệ sinh môi trường trực và xử lý rác thải xung quanh khu vực diễn ra lễ hội. Đồng thời bố trí các thùng rác tại khu vực dễ nhìn, treo biển, bảng cấm vứt rác nơi công cộng và yêu cầu chủ các gian hàng trang bị thùng rác và tiến hành bỏ rác vào túi bóng… Qua đó, tránh được tình trạng vứt rác bữa bãi và xây dựng cảnh quan lễ hội.

Các hộ kinh doanh và người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung

Trong những ngày diễn ra lễ hội, những công nhân vệ sinh môi trường thường xuyên đi thu gom rác để đưa đến các điểm tập kết, di chuyển rác ra khỏi khu vực lễ hội. Theo đó những công nhân vệ sinh môi trường chia 3 kíp, theo các khung giờ: 6 giờ cho tới 12 giờ; từ 13 giờ tới 19 giờ và từ 19 giờ tới 22 giờ. Tuy lượng rác được xử lý rất lớn nhưng với sự hợp tác của hộ kinh doanh đã phối hợp và để rác đúng nơi quy định, cũng như người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung nên những công nhân môi trường cũng giảm tải rất nhiều việc.

Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang đảm bảo vệ sinh môi trường trực xung quanh khu vực diễn ra lễ hội

Với sự vào cuộc của các tiểu ban và sự phối hợp của các đơn vị liên quan đã góp phần làm lên thành công lễ hội. Ngay sau khi lễ hội kết thúc, không có tình trạng rác quá tải, mất vệ sinh… Qua đó, đã xây dựng lên hình ảnh và tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách về một Hà Giang sáng – xanh – sạch – đẹp.

Hoàng Tính - Hoàng Yến (Trung tâm VH-ĐA tỉnh)


Ý kiến bạn đọc