Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Các điểm du lịch tại chỗ thu hút đông người dân

17:59, 29/04/2024

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, việc giá vé máy bay tăng cao vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5 đã khiến nhiều gia đình cân nhắc lựa chọn phương tiện giá rẻ, phù hợp với hoàn cảnh. Chính vì vậy các địa điểm du lịch tại thành phố hoặc ven thành phố là lựa chọn tối ưu trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, có thể sử dụng xe máy để di chuyển để có những trải nghiệm thú vị.   

Tại thôn Hạ Thành có Thác số 6 được coi là một trong những con thác đẹp nhất trên mảnh đất vùng Đông Bắc

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 4km, xã Phương Độ là điểm đến lý tưởng cho người dân vào những ngày nắng nóng. Tại thôn Hạ Thành có Thác số 6 được coi là một trong những con thác đẹp nhất trên mảnh đất vùng Đông Bắc. Nguồn nước ở đây không chảy xiết như những thác khác mà chảy chậm rãi, mềm mại, uyển chuyển qua những mỏm đá xám với nhiều hình dáng, kích thước, tạo nên khung cảnh thú vị giữa sắc xanh của núi rừng. Những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, vào buổi chiều có hàng trăm gia đình đã tập trung tại thác số 6 để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.

Các gia đình đã tập trung tại thác số 6 để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành
Nhiều người dân Hà Giang đã lựa chọn du lịch tại chỗ, thay vì đến những nơi đông đúc 

Trong những kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhất là dịp 30/4 và 1/5, các khu, điểm du lịch lớn trên cả nước thường đông, quá tải. Bởi vậy, kỳ nghỉ lễ năm nay, nhiều người dân Hà Giang đã lựa chọn du lịch tại chỗ, thay vì đến những nơi đông đúc và xu hướng này ngày càng được phổ biến. Điển hình, tại khu du lịch sinh thái Thạch Lâm Viên, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang với diện tích rộng rãi, nhiều cây xanh và dòng suối mát đã thu hút nhiều gia đình đến trải nghiệm hoạt động dã ngoại, thay vì đến những nơi đông đúc.

TP Hà Giang luôn là địa chỉ hấp dẫn người dân cũng như du khách khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc

Nhằm đáp ứng xu hướng khám phá du lịch ngay tại nơi mình sinh sống với các điểm đến nghỉ dưỡng mới, chi phí tiết kiệm, tại thành phố Hà Giang nhiều sản phẩm du lịch ở ngoại thành đã phát triển, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách cũng như người dân địa phương. Từ đó, khẳng định thành phố Hà Giang luôn là địa chỉ hấp dẫn người dân cũng như du khách khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc./.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc