Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HĐND tỉnh giám sát về lĩnh vực giáo dục tại huyện Vị Xuyên

18:50, 10/04/2024

Sáng ngày 10/4, đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã thực hiện công tác giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến lĩnh vực giáo dục trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Tham gia đoàn giám sát có đại diện các Ban của HĐND tỉnh và HĐND huyện Vị Xuyên.

Đoàn tập trung tìm hiểu việc thực hiện các chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh

Đoàn giám sát đã đi thực tế tại Trường PTDTBT Bán trú tiểu học Bạch Ngọc, Trường mầm non Sơn ca thị trấn Vị Xuyên, trường mầm non tư thục và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Vị Xuyên. Tại các địa điểm đến giám sát, đoàn đã tập trung tìm hiểu việc thực hiện các chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh, việc mua sắm trang thiết bị phục vụ cho dạy và học, việc xã hội hóa các khoản thu từ học sinh. Bên cạnh đó các vấn đề biên chế, thanh toán kinh phí vượt giờ và việc chăm sóc học sinh bán trú cũng được đoàn quan tâm tìm hiểu.

Các vấn đề biên chế, thanh toán kinh phí vượt giờ và việc chăm sóc học sinh bán trú cũng được đoàn quan tâm tìm hiểu

Qua giám sát cho thấy về cơ bản các chế độ, chính sách của giáo viên học sinh, việc đầu tư mua sắm trang thiết bị tại các nhà trường cơ bản được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Cũng nhờ đó môi trường, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Các trang thiết bị, đồ dùng học tập cơ bản đáp ứng đủ cho nhu cầu của học sinh và giáo viên. Vai trò của chính quyền địa phương và phụ huynh với công tác giáo dục được duy trì hiệu quả.

Cơ sở vật chất tại một số cơ sở còn thiếu và chưa được sửa chữa, bổ sung thường xuyên

Cũng qua buổi giám sát cho thấy, một số khoản chi cho đầu tư cơ sở vật chất, chi tiền điện cho các học sinh cũng chưa được huyện, các phòng chuyên môn và chính quyền cơ sở quân tâm thực hiện đúng theo quy định. Các chế độ chính sách liên quan đến giáo dục rất nhiều nên nhiều kế toán, hiệu trưởng các trường cũng như nắm bắt hết. Bên cạnh đó việc thanh toán tiền thừa giờ cho các giáo viên cũng còn thiếu, chưa kịp thời. Cơ sở vật chất tại một số cơ sở còn thiếu và chưa được sửa chữa, bổ sung thường xuyên phần nào cũng làm ảnh hưởng đến công tác dạy và học của nhà trường. Tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, lượng cơ sở vật chất được đầu tư từ chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn trước đây dư thừa rất nhiều không phát huy hiệu quả.

Trên cơ sở kết quả giám sát thực tế tại các trường, đoàn giám sát HĐND tỉnh sẽ có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên. Nội dung này, Trang TTĐT- Đài PTTH Hà Giang sẽ tiếp tục cập nhật!

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc