Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhiều bạn trẻ chọn làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ

17:34, 28/04/2024

Trong các kỳ nghỉ lễ dài ngày, thay vì về quê thăm gia đình hay đi du lịch, trải nghiệm thì nhiều bạn trẻ, họ lại lựa chọn duy trì công việc xuyên kỳ nghỉ lễ để kiếm thêm thu nhập và xu hướng tìm kiếm công việc thời vụ dịp nghỉ lễ càng được nhiều người trẻ quan tâm...

Quán cà phê “Phê Coffe” tại Số 28, đường Lê Quý Đôn, phường Minh Khai

Khác với nhiều bạn trẻ khác, dịp lễ 30/4 – 1/5 này, Linh Khánh Huyền, 19 tuổi, nhân viên quán cà phê “Phê Coffe” tại Số 28, đường Lê Quý Đôn, phường Minh Khai, TP Hà Giang quyết định đi làm xuyên kỳ nghỉ. Cô gái trẻ cho biết những ngày như thế này, quán đông khách hơn, nên thu nhập cũng sẽ cao hơn.

Bạn Linh Khánh Huyền, Nhân viên quán Cà phê “Phê Coffe”

Cũng giống Khánh Huyền, cô sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang Lèng Thị Trinh cũng lựa chọn đi làm thêm tại tiệm Gốm Pottery Garden thay vì về nghỉ cùng gia đình.

Nhiều cửa hàng vẫn mở những ngày nghỉ để duy trì lượng khách quen

Được biết, tiệm Gốm Pottery Garden do một bạn trẻ là Nguyễn Thị Trang làm chủ. Thay vì dành thời gian nghỉ ngơi, Trang đã dự định dành nhiều thời gian hơn cho công việc ở tiệm Gốm của mình, bởi càng dịp nghỉ lễ, nhu cầu vui chơi của khách hàng càng lớn hơn.

Tiệm Gốm Pottery Garden do Nguyễn Thị Trang làm chủ
Chị Nguyễn Thị Trang – Chủ tiệm Gốm Pottery Garden trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PTTH Hà Giang

Không nghỉ ngơi, không về quê cùng gia đình hay đi du lịch, hiện nay nhiều người trẻ chọn đi làm vào dịp nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lũy kinh nghiệm hay chỉ đơn giản là được làm công việc mình yêu thích. Cùng với đó, nhiều cửa hàng vẫn mở những ngày nghỉ để duy trì lượng khách quen. Số lượng nhân viên và giờ làm cũng được điều chỉnh cân bằng để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh./.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc