Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh Hà Giang đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch

18:21, 29/04/2024

 Kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5 năm nay, lượng du khách đến Hà Giang ngày càng tăng cao, kéo theo đó là hạ tầng cơ sở, các điểm dừng chân luôn luôn quá tải do lượng khách đổ về quá đông, áp lực về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu, điểm dừng chân du lịch trên địa bàn cũng tăng theo. Vì vậy, chính quyền các địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp làm du lịch đã và đang triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm vệ sinh môi trường, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách.

 

Lượng du khách đến Hà Giang ngày càng tăng cao

Sau khi tìm hiểu kỹ các thông tin trên báo chí và mạng xã hội, Chị Thu Lan, Thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam quyết định chọn Hà Giang là điểm đến du lịch khám phá và nghỉ dưỡng cho cả gia đình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Đến với Hà Giang hòa mình trong dòng chảy đông nghịt của du khách nhưng chị vẫn cảm nhận rõ nhất quang cảnh thiên nhiên hùng, vĩ, nên thơ và những tấm lòng đôn hậu mến khách của người Hà Giang. Là người đã đi du lịch rất nhiều nơi nhưng chị và nhiều du khách vẫn rất hài lòng về thái độ phục vụ cũng như công tác đảm bảo vệ sinh môi trường ở các điểm dừng chân vọng cảnh du lịch của Hà Giang.

Chị Thu Lan, Thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam quyết định chọn Hà Giang là điểm đến du lịch
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày và Hà Giang lại là điểm đến ưu tiên lựa chọn của du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy, lượng khách đến Hà Giang tăng đột biến. Tại các điểm dừng chân từng đoàn du khách nối tiếp nhau nghỉ ngơi, ngắm cảnh, chụp ảnh checkin để làm kỷ niệm. Cùng với đó lượng rác thải từ hoạt động du lịch cũng tăng lên. Để đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, chính quyền địa phương và các đơn vị làm du lịch đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách bỏ rác đúng nơi quy định, đồng thời tổ chức tốt hoạt động thu gom, xử lý rác thải, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm, góp phần tạo ấn tượng tốt với du khách.
Lượng khách đến Hà Giang tăng đột biến

Để giữ vững hình ảnh du lịch Hà Giang xanh, sạch đẹp và thân thiện, cấp ủy chính quyền các cấp và cơ quan quản lý địa phương đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng tham gia phát triển du lịch thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch; tăng cường kiểm tra, giám sát về vệ sinh môi trường ở các điểm dừng chân du lịch, góp phần bảo vệ và phát triển bền vững du lịch Hà Giang.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại các điểm du lịch của Hà Giang

Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc