Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tư vấn, hướng nghiệp – Mở lối tương lai cho Học sinh khối lớp 12

18:47, 10/04/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến rất gần. Đây là thời điểm rất quan trọng để học sinh THPT đưa ra quyết định về lựa chọn nghề nghiệp cho phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu của xã hội. Tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, lúc này, bên cạnh việc ôn tập, củng cố kiến thức thì các buổi tư vấn, hướng nghiệp cũng được diễn ra hết sức phong phú, đa dạng dưới nhiều hình thức.

Tiết hướng nghiệp diễn ra tại trường THCS-THPT Phương Tiến, huyện Vị Xuyên

Một tiết hướng nghiệp diễn ra tại trường THCS-THPT Phương Tiến, huyện Vị Xuyên. Bằng hình thức trình chiếu video, cô giáo đã giới thiệu tới các em học sinh về một số trường Đại học trong nước, những ngành học phù hợp với năng lực, sở trường của các em học sinh trong khối.

92 học sinh khối lớp 12 của nhà trường đã có những nhận thức rõ hơn về lựa chọn nghề nghiệp

Hoạt động hướng nghiệp của nhà trường được thực hiện từ đầu năm học, lồng ghép trong các tiết học, buổi sinh hoạt lớp. Qua đó, 92 học sinh khối lớp 12 của nhà trường đã có những nhận thức rõ hơn về lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, làm cơ sở, động lực để không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Công tác tư vấn, hướng nghiệp là 1 xu thế tất yếu hiện nay

Còn tại Trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp tỉnh, bên cạnh hoạt động hướng nghiệp thông qua các giờ học, hoạt động đoàn thanh niên thì các em học sinh khối lớp 12 của trung tâm còn được trực tiếp nghe giảng viên các trường Đại học, trường chuyên nghiệp giới thiệu về những khoa, nghề đào tạo, xu hướng nghề phổ biến đem lại cơ hội việc làm, thu nhập. Hướng dẫn các em nhận thức về năng lực, sở trường, điều kiện, hoàn cảnh kinh tế gia đình để chọn nghề phù hợp.

Các buổi tư vấn, hướng nghiệp được diễn ra hết sức phong phú, đa dạng dưới nhiều hình thức

Công tác tư vấn, hướng nghiệp là 1 xu thế tất yếu hiện nay và đặc biệt công tác này rất phù hợp với điều kiện của tỉnh Hà Giang, khi mà rất đông các em học sinh, nhất là học sinh người DTTS vẫn còn thiếu cơ hội được tiếp xúc với những thông tin tuyển sinh từ các trường cũng như cơ sở giáo dục đào tạo nghề nghiệp. Làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp chính là việc mở lối, giúp các em tìm hướng đi đúng đắn cho tương lai của bản thân.

Làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp chính là việc mở lối, giúp các em tìm hướng đi đúng đắn cho tương lai

Hải Hà- Trần Trang


Ý kiến bạn đọc